Thủ tướng yêu cầm tiêm vaccine COVID-19 ngay từ tuần này

T.Phương (T/h)| 02/03/2021 16:20

BVCL - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho các đối tượng mà Nghị quyết của Chính phủ đã quy định ngay trong tuần này.

Sáng nay (2/3), dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 2/2021. Tại phiên họp, Thủ tướng có chỉ đạo: "Phải nhanh chóng tiêm vắc-xin Covid-19 cho các đối tượng mà Nghị quyết của Chính phủ đã quy định, gồm các đối tượng dễ lây nhiễm, người nghèo, gia đình chính sách."

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế ngay trong tuần này phải triển khai rộng rãi chủ trương quan trọng này. "Chúng ta bảo đảm ngân sách và các mặt khác để mọi người được tiêm vắc-xin. Ngành y tế và các cấp phải tổ chức thực hiện nghiêm túc vấn đề này một cách nhanh chóng"- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

ttg-16146587483871709567547.jpeg
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong phiên họp thường kỳ tháng 2/2021.

Về tình hình dịch, người đứng đầu Chính phủ cho biết dịch Covid-19 đợt 3 đã xâm nhập vào Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc gồm Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh và cả Hà Nội. Tuy nhiên, đến nay, dịch đã căn bản được kiểm soát. Riêng huyện Kim Thành, Hải Dương, vẫn còn xuất hiện ca nhiễm mới.

Trong tháng 2, Chính phủ cũng đã chốt danh sách nhập vaccine và đến nay, lô vaccine đầu tiên đã về đến Việt Nam. Thủ tướng đề nghị thời gian tới, tinh thần chung vẫn là tiêm vaccine kết hợp với quy tắc 5K của Bộ Y tế nhằm ngăn chặn dịch hiệu quả hơn. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục khoanh vùng ổ dịch Kim Thành, Hải Dương, để cả nước không còn vùng lây nhiễm.

Nhiệm vụ thứ 2 được Thủ tướng đề cập là đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, thực hiện mục tiêu kép, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch 6 tháng đầu năm và cả năm 2021 tốt nhất.

Về tình hình kinh tế, Thủ tướng cho rằng những tháng đầu năm, Việt Nam có dấu hiệu đáng mừng về kinh tế đất nước. Ví dụ như nông nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long có năng suất cao hơn năm trước 1 tạ/ha, giá cả cao hơn, thị trường cũng được mở rộng hơn.

Hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa 2 tháng đầu năm đạt mức tăng trưởng cao. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 2 tháng đầu năm nay ước tính đạt 95,8 tỷ USD, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu đạt 48,6 tỷ USD, tăng 23,2%; nhập khẩu đạt 47,3 tỷ USD, tăng 25,9%. Cán cân thương mại hàng hóa 2 tháng đầu năm ước tính xuất siêu 1,3 tỷ USD.

Tình hình đăng ký doanh nghiệp có nhiều tín hiệu tích cực. Cả nước có 18.100 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 4%, với vốn đăng ký là 334,8 nghìn tỷ đồng, tăng 52,2%.

Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ chú ý đến tình hình thế giới, nhất là Biển Đông và Myanmar. Trong đó, lưu ý đến việc bảo vệ công dân Việt Nam tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng yêu cầm tiêm vaccine COVID-19 ngay từ tuần này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO