Vấn đề và Sự kiện

Thủ tướng Chính phủ dự lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX

Anh Đức 13/10/2023 - 11:08

Tối 12/10, tại Nhà hát Lớn Thủ đô Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại chủ trì, phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ trao giải.

Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Nguyễn Trọng Nghĩa, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, các cơ quan báo chí, xuất bản cùng các tác giả đoạt giải.

thong-tin-doi-ngoai-121023m.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN).

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nhấn mạnh, đóng góp vào những thành tựu chung của đất nước có vai trò rất quan trọng của công tác chính trị, tư tưởng, đối ngoại nói chung; thông tin đối ngoại nói riêng. Công tác thông tin đối ngoại đã có những bước phát triển ấn tượng; thông tin ngày càng nhanh chóng, toàn diện, có bản sắc, là cầu nối để cộng đồng quốc tế hiểu rõ, hiểu đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta. Đồng thời, các quốc gia và nhân dân thế giới chia sẻ, ủng hộ quan điểm của Việt Nam đối với những vấn đề quốc tế; quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa của dân tộc và những thành tựu phát triển của đất nước ta.

Ở chiều ngược lại, thông tin đối ngoại đã là cầu nối truyền tải các vấn đề quốc tế đến các tầng lớp nhân dân; góp phần khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và khát vọng vươn lên; kết nối Việt Nam với quốc tế; đồng thời góp phần huy động nguồn lực để xây dựng và phát triển đất nước; đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động.

Thủ tướng cho rằng, thời gian tới, tình hình quốc tế và trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn là thuận lợi và thời cơ. Trong bối cảnh đó, Đảng ta xác định phương châm triển khai công tác thông tin đối ngoại trong giai đoạn mới là: "Chủ động, đồng bộ, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả".

Để làm tốt hơn nữa công tác truyền thông nói chung, công tác thông tin đối ngoại nói riêng, Thủ tướng đề nghị các cơ quan liên quan, các chiến sĩ trên mặt trận thông tin đối ngoại cần tập trung nâng cao nhận thức về vai trò của công tác đối ngoại và thông tin đối ngoại gắn với việc triển khai hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh của nhân dân để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam, nhất là những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử đã đạt được; về tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, nền văn hóa phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc; về con người Việt Nam anh hùng, thủy chung. Huy động được sức mạnh của người dân, nhất là các bạn trẻ, để "mỗi một người dân là một vị đại sứ trong công tác thông tin đối ngoại; mỗi một người bạn trên khắp 5 châu phải trở thành nhịp cầu gắn kết chặt chẽ thế giới với Việt Nam".

Trước yêu cầu và nhiệm vụ của giai đoạn phát triển mới, Thủ tướng mong muốn và tin tưởng công tác đối ngoại và thông tin đối ngoại sẽ phát huy những thành tựu đã đạt được; tiếp tục có những bước phát triển mới để góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, góp phần nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

thong-tin-doi-ngoai-121023l.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Tuyên giao Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao giải Nhất, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX cho các cá nhân và tập thể. Ảnh: (Dương Giang/TTXVN).

Ban Tổ chức Giải thưởng cho biết, tại kỳ Giải thưởng lần thứ IX đã nhận được 1.456 tác phẩm, tăng 30% so với mùa giải trước. Qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo công tâm, khách quan, trách nhiệm, Hội đồng giải thưởng đã quyết định trao giải cho 110 tác phẩm/sản phẩm, trong đó có 50 giải Khuyến khích, 30 giải Ba, 22 giải Nhì và 8 giải Nhất.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng gửi lời chúc mừng và biểu dương Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan, đơn vị liên quan, nhất là Thông tấn xã Việt Nam, cơ quan thường trực giải năm nay, đã chuẩn bị chu đáo, tổ chức rất thành công Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần này./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ dự lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO