Thử thách lòng can đảm với 10 điểm đến du lịch “rớt tim”

Kỳ Duyên (T/h)| 08/11/2021 18:40

BVCL - Với địa hình hiểm trở cũng như rất nhiều khó khăn trong hành trình, mà không phải ai cũng đủ ‘điều kiện’ để được đến Sơn Đoòng. Điều này cũng giải thích được tại sao Sơn Đòng lại nằm trong Top 10 điểm đến ‘khó nhằn’ nhất thế giới, phải có một trái tim sắt và tinh thần thép, du khách mới có đủ can đảm vượt qua mọi trở ngại, chiến thắng bản thân để tận mắt chứng kiến mỹ cảnh trước mặt.

hinh-1(1).jpg
Cổng địa ngục ở Turkmenistan.

Kinh hoàng Cổng địa ngục ở Turkmenistan

Cổng Địa Ngục (The Door to Hell) ở Turkmenistan là một mỏ khí thiên nhiên được các nhà khoa học Liên Xô khoan trúng vì lầm tưởng mỏ dầu khí vào năm 1971. Lượng khí metan quá lớn dưới lòng đất được thải ra sau khi giàn khoan bị sụt lún và miệng hố mở rộng, gây ra sự ô nhiễm môi trường và làm không ít người nhiễm độc dẫn đến tử vong. Và hơn 40 năm qua, ngọn lửa vẫn cứ cháy mãi trong lòng hố, gây kích thích trí tò mò của khách du lịch toàn thế giới.

Hằng năm có rất nhiều đoàn khách từ các nước đến Turkmenistan để chiêm ngưỡng một lần miệng hố tử thần. Tuy nhiên, chỉ cần đứng quá 5 phút, cơ thể sẽ bị nhiễm độc nặng do khí gas quá lớn. Vậy nên phải hết sức cẩn thận khi muốn đến ‘cánh cửa địa ngục’ này.

hinh-2(1).jpg
3922 bậc thang bắt đầu từ thung lũng Haiku trên đảo O’ahu, Hawaii.

Haiku – Nấc thang thiên đường hay đường đến tử thần

Được xây dựng hoàn toàn từ gỗ ở Thế chiến thứ II, 3922 bậc thang bắt đầu từ thung lũng Haiku trên đảo O’ahu, Hawaii đã trở thành một trong những kiệt tác xuất sắc của nhân loại. Với độ dốc giữa đỉnh núi, hai bên là vực thẳm hết sức nguy hiểm, lại trải qua nhiều cơn bão và bị tàn phá nặng nề gây khó khăn khi di chuyển, Haiku vẫn hấp dẫn những nhà thám hiểm. Theo thống kê, mỗi tuần có đến 100 - 200 nhà leo núi bất chấp nguy hiểm để chinh phục Haiko, dù có rất nhiều người đi mà không trở về. Quả thực, Haiku tựa như nấc thang lên thiên đường bởi cảnh sắc quá đỗi tuyệt đẹp, nhưng cũng là con đường dẫn đến tử thần nếu may mắn không mỉm cười.

hinh-3.jpg
Vách đá Moher – Ireland.

Thử cảm giác mạnh ở vách đá Moher – Ireland

Vách đá Moher nằm ở rìa tây nam thuộc Burren, Irenland, là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút hơn 1 triệu lượt du khách mỗi năm. Đỉnh cao nhất của Moher là 214m so với mực nước biển, đứng trên Moher, du khách có thể nhìn thấy được không gian bất tận của trời và biển cùng vách đá nối dài vươn ra lòng đại dương, đẹp đến vô ngần. Nhiều người còn không ngại thử cảm giác mạnh khi đạp xe quanh triền núi, và có không ít tai nạn đáng tiếc đã xảy ra. Dẫu vậy, vách đá Moher vẫn được du khách bốn phương tán thưởng và ước được một lần đặt chân đến.

hinh-4.jpg
Tảng đá Kjeragbolten.

Tảng đá Kjeragbolten – Nguy hiểm luôn rình rập

Giữa khe hở của ngọn núi Kjerag thuộc Na Uy có một hòn đá chắn giữa, thu hút rất nhiều du khách đến đây khám phá và ghi lại những bức hình kỷ niệm với thắng cảnh có môt không hai, cách mặt đất gần 1.000m này. Song vì đường leo lên núi khó khăn, lại không biết khi nào hòn đá sẽ ‘vô tình’ rớt xuống, nên Kjeragbolten luôn nằm trong danh sách những điểm đến nghẹt thở rớt tim ‘chống chỉ định’ cho nhiều người.

hinh-5.jpg
Chiếc xích đu End of the world tại Ecuador.

Xích đu độc đáo “có 1 không 2” trên thế giới

Trên trạm quan sát trắc địa chấn được xây dựng để theo dõi tình hình chuyển biến của ngọn núi lửa Tungurahua tại Ecuador, có treo một chiếc xích đu chênh vênh, dù trông khá chắc chắn nhưng không biết sẽ ‘đứt dây’ khi nào. Điều đặc biệt tạo nên sự hấp dẫn của chiếc xích đu tại Ecuador chính vì bên dưới là vực sâu thăm thẳm nhưng cảnh quan hết sức ấn tượng. Từ đó tạo nên cảm giác mạnh và trải nghiệm mới mẻ cho du khách, dù khá nguy hiểm.

hinh-6.jpg
Trải nghiệm làm mồi cá mập ở Neptune.

Trải nghiệm làm mồi cá mập ở Neptune

Quần đảo Neptune nằm gần cửa ngõ ra vào của vịnh Spencer thuộc phí nam nước Úc. Đây là địa điểm duy nhất chính phủ cho phép khách du lịch lặn biển để ngắm cá mập trắng. Du khách sẽ ‘được’ nhốt trong một chiếc lồng sắt rồi thả xuống đáy biển, để tận mắt chứng kiến từng đàn cá mập trắng dữ tợn lượn lờ xung quanh mình như muốn ‘ăn tươi nuốt sống’. Dù đã được kiểm soát chặt chẽ để không gây nguy hại đến tính mạng khách du lịch, song phải là người ‘không sợ chết’ mới dám thử điều này.

hinh-7.jpg
Con đường chết chóc tại Bolivia.

Con đường mang tên “chết chóc” ở Bolivia

Con đường chết chóc (Death Road) nối liền giữa La Paz đến Coroico, thuộc Yungas, Bolivia. Tựa sát vào núi và không hề có rào chắn, bên kia là vực sâu hun hút đã biến nơi đây thành con đường nguy hiểm nhất thế giới. Theo thống kê, hằng năm có đến 200 - 300 du khách bị thiệt mạng khi đi qua cung đường này. Nhưng dù sao, nó vẫn là một trải nghiệm đáng thử của những người ‘có gan hùm’.

hinh-8-.jpg
Núi Hoa Sơn, Thiểm Tây, Trung Quốc.

Leo núi Hoa Sơn thử lòng gan dạ

Nằm trong Ngũ Nhạc Danh Sơn của Trung Quốc, núi Hoa Sơn ở Thiểm Tây đã được UNESSCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, điểm đến trong mơ của rất nhiều người bởi vẽ đẹp hùng vĩ tựa tiên cảnh. Tuy vậy, để leo lên Hoa Sơn không phải là chuyện dễ dàng, du khách phải vượt qua một hành trình dài với lối đi bằng gỗ đươc đóng vào vách đá vô cùng hiểm trở, chỉ nhìn thôi cũng đủ cảm thấy rùng mình rồi.

hinh-9.jpg
Hang Sơn Đoòng, Việt Nam.

Khám phá hang động tự nhiên lớn nhất thế giới – Sơn Đoòng

Sơn Đoòng nằm ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, khiến cả thế giới trầm trồ và ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp siêu thực của mình. Hang rộng chừng 150m, cao 200m và dài gần 9km, bên trong Sơn Đoòng ẩn chứa một thế giới mới hết sức đa dạng, từ những nhũ đá trên cao đến san hô trong lòng nước, từ dòng sông trong vắt đến rừng nhiệt đới xanh um, tất cả điều khiến mọi người trầm trồ tán thưởng.

Tuy nhiên, muốn chinh phục Sơn Đoòng, du khách phải cần trải qua kỳ ‘sát hạch’ hết sức khắt khe về sức khỏe và cả kỹ năng thám hiểm để đảm bảo an toàn cũng như không xâm hại đến môi trường và vẻ đẹp tự nhiên của hang.

hinh-10.jpg
Lối đi nhỏ của Nhà Vua (The King’s Little Pathway).

Bước trên Lối đi nhỏ của Nhà Vua

Lối đi nhỏ của Nhà Vua (The King’s Little Pathway) là một lối đi được xây bằng gỗ vô cùng hẹp có độ cao chừng 100m gắn vào hẻm dốc đứng của núi El Chorro thuộc tỉnh Málaga - Tây Ban Nha. Con đường gỗ được hình thành với mục đích vận chuyển nguyên vật liệu cho nhà máy thủy điện gần bên, và khi được khám phá, nó đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách toàn thế giới. Thế nhưng vì đã xuống cấp và không ai sửa chữa, lối đi đã hư hại rất nhiều và gây ra không ít vụ tai nạn dẫn đến thương vong cho du khách.

Ai cũng thích đi du lịch, khám phá đó đây, nhưng không phải ai cũng dùng một cách như nhau. Có người thích nghỉ dưỡng thì cũng có người thích trở thành nhà thám hiểm, chiêm nghiệm những cảm giác mới mẻ, có một không hai để tận hưởng sự tuyệt vời của tự nhiên. Và 10 điểm đến khiến người ta ‘rùng mình’ trên đây sẽ là giúp du khách trải qua những phút giây đầy cảm xúc như thế. Bạn có đủ tự tin để vượt qua nỗi sợ hãi, thử thách bản thân để chinh phục các địa danh trên không?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thử thách lòng can đảm với 10 điểm đến du lịch “rớt tim”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO