Thói quen liên tục cân đo trọng lượng cơ thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe

Vian| 24/08/2022 07:54

Nhiều người có thói quen liên tục kiểm tra trọng lượng cơ thể để đảm bảo việc giảm cân đang đi đúng hướng, nhưng điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn tác động tiêu cực đến sức khỏe và công việc của bạn.

Bạn tự cân đo và đo các bộ phận trên cơ thể mình mọi lúc

cân đo, cân đo trọng lượng cơ thể, sức khỏe

Nhiều người thường tự cân đo để đảm bảo rằng họ không bị tăng cân. Tuy nhiên, khi bạn kiểm tra trọng lượng cơ thể thường xuyên, thậm chí vài lần trong ngày lại là vấn đề khác.

Bạn véo bụng và thử sờ thấy xương

Hai dấu hiệu khác cho thấy việc kiểm tra cơ thể quá mức là khi bạn liên tục véo bụng để đảm bảo rằng lượng mỡ của họ không tăng lên. Bạn cũng sẽ cố gắng cảm nhận xương trên cơ thể để kiểm tra.

cân đo, cân đo trọng lượng cơ thể, sức khỏe

Bạn so sánh cơ thể của mình với cơ thể của người khác

Mạng xã hội phủ khắp khiến nhiều người tự so sánh cơ thể của mình với cơ thể của người khác. Họ có xu hướng tìm kiếm những điểm chưa hoàn hảo trên cơ thể mình và hỏi ý kiến của người thân để xác nhận như: "Gần đây có thấy béo lên không?"...

cân đo, cân đo trọng lượng cơ thể, sức khỏe

Việc kiểm tra trọng lượng cơ thể trở thành một thói quen "bắt buộc"

Điều này có thể chiếm quá nhiều thời gian của bạn và cản trở khả năng suy nghĩ. Bạn cũng có thể hạn chế những gì bạn ăn và gặp các vấn đề trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Cuối cùng, hành vi này khiến bạn càng không hài lòng với cơ thể của mình và khiến tâm trạng chung của bạn trở nên tồi tệ hơn.

cân đo, cân đo trọng lượng cơ thể, sức khỏe

Kiểm tra cơ thể có thể tạo ra rối loạn ăn uống

Theo một nghiên cứu, người ta đã phát hiện ra rằng người thường kiểm tra cơ thể khiến một số người cắt giảm chế độ ăn vì muốn có một vóc dáng hoàn hảo. Vì vậy, nhiều người cuối cùng bị chứng rối loạn ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong một nghiên cứu năm 2019, người ta phát hiện ra rằng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế, lo lắng và rối loạn chuyển hóa cơ thể có nhiều khả năng tự kiểm tra cơ thể hơn. Những người tham gia nghiên cứu nói rằng họ có cảm giác tiêu cực về cơ thể trước khi bắt đầu kiểm tra cơ thể. Tuy nhiên, tâm trạng của họ trở nên tốt hơn sau khi tự kiểm tra lại bản thân để đảm bảo rằng mọi thứ đều ổn. Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng thay vì giảm thiểu những cảm giác tiêu cực này, việc kiểm tra cơ thể thực sự làm tăng cảm giác tồi tệ này.

cân đo, cân đo trọng lượng cơ thể, sức khỏe

Làm thế nào để giảm bớt và điều trị nó?

Đặt những câu hỏi khó cho chính mình:

Tại sao bạn kiểm tra cơ thể và nó có thực sự hữu ích?

Có điều gì thực sự thay đổi kể khi bạn liên tục kiểm tra cân nặng hay không?

Nên nhớ, việc kiểm tra cơ thể một cách cưỡng chế là có hại. Bạn chỉ cần nhìn lại hình ảnh của mình trong gương cảm thấy ổn là được.

cân đo, cân đo trọng lượng cơ thể, sức khỏe

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thói quen liên tục cân đo trọng lượng cơ thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO