Thời kỳ vàng để bỏ thuốc lá ở lứa tuổi nào? Các giai đoạn để cai thuốc lá thành công là gì? Cho bạn biết câu trả lời

Tường San| 20/08/2022 08:18

Hút thuốc có hại cho sức khỏe, đây là một điều mà tất cả chúng ta đều biết. Thậm chí khi hút thuốc, khói thuốc còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người khác. Về mặt này, bỏ thuốc lá đúng lúc là một trong những điều có lợi nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Vậy, thời điểm tốt nhất để bỏ thuốc lá ở độ tuổi nào? Cùng tham khảo xem nhóm tuổi nào nên bỏ thuốc lá, độ tuổi bỏ thuốc lá tốt nhất là tuổi nào. Trong đó có quy trình cai thuốc lá, chúng ta sẽ trải qua mấy giai đoạn, cùng xem qua nhé.

Bỏ thuốc lá khi nào là tốt cho sức khỏe của bạn?

hút thuốc lá, chăm sóc sức khỏe, độ tuổi nào cai thuốc lá là phù hợp

Nói chung, độ tuổi tốt nhất để chúng ta bỏ thuốc lá về cơ bản là khoảng tuổi 30. Trước 30 tuổi, khả năng tự phục hồi của phổi, bao gồm cả khả năng làm sạch phổi, sẽ ở trạng thái tốt nhất. Nếu chúng ta bỏ thuốc lá trước 30 tuổi, sẽ dễ dàng loại bỏ hết nicotin ra khỏi phổi. Điều này rất tốt cho phổi của chúng ta, và điều rất quan trọng là phải cải thiện tình trạng này càng sớm càng tốt.

Trong giai đoạn bỏ thuốc lá, điều gì có thể xảy ra với chúng ta?

Trong những ngày đầu bỏ thuốc lá. Những ngày đầu cai thuốc lá, ngay từ khi mới bắt đầu, chúng ta rất dễ cảm thấy khó chịu trong người. Bạn dễ cảm thấy tinh thần kiệt quệ và cảm thấy đau đầu. Tình huống này là rất bình thường, nó là một loại phản ứng rất khó chịu và giai đoạn này là một giai đoạn rất khó khăn.

hút thuốc lá, chăm sóc sức khỏe, độ tuổi nào cai thuốc lá là phù hợp

Rất dễ cảm thấy “nhớ thuốc” và bắt đầu tái phát. Vì vậy, nhiều người không thành công trong việc cai thuốc lá, đó là nguyên nhân khiến họ không thể cai thuốc ngay từ giai đoạn đầu tiên.

Nếu đã bỏ được thuốc lá trong vài tuần hoặc 2 tháng không hút thuốc, trong giai đoạn này, về cơ bản nicotin trong cơ thể đã được đào thải tốt, và cơ thể chúng ta không còn ham muốn hút thuốc.

Nhưng chúng ta vẫn muốn hút thuốc, thực chất là do tâm lý của bản thân mà chúng ta đang làm phiền, tâm lý của chúng ta dễ nảy sinh cảm giác muốn hút thuốc. Bạn rất dễ cảm thấy bồn chồn, bao gồm cả tính khí tồi tệ, cáu gắt. Trong giai đoạn này, chúng ta phải kiềm chế bản thân và cố gắng hết sức, một khi tái nghiện sẽ rất dễ mất hết công sức, có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

hút thuốc lá, chăm sóc sức khỏe, độ tuổi nào cai thuốc lá là phù hợp

Khi kết thúc quá trình cai thuốc lá, nếu chúng ta có thể cầm cự được 3 tháng không hút thuốc. Trên thực tế, chúng ta đã đến giai đoạn cuối của việc cai thuốc lá, trong giai đoạn này, về cơ bản tâm sinh lý của chúng ta không còn ham muốn hút thuốc lá. Vì vậy, chúng ta chỉ cần kiểm soát nó, và việc bỏ thuốc lá đã thực sự thành công.

Những lợi ích của việc bỏ thuốc lá là gì?

Cai thuốc lá rất tốt cho miệng, bao gồm phổi, dạ dày, đường hô hấp và khí quản của chúng ta. Trong cuộc sống hàng ngày, nếu chúng ta bỏ được thuốc lá kịp thời thì các bộ phận này sẽ dần được cải thiện. Nó giúp ích rất nhiều cho sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời kỳ vàng để bỏ thuốc lá ở lứa tuổi nào? Các giai đoạn để cai thuốc lá thành công là gì? Cho bạn biết câu trả lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO