Thời gian tốt nhất cho bữa ăn tối là gì? Nếu bạn có thể ăn vào thời điểm này, tuổi thọ có thể gần bạn hơn

Hạ Tú| 16/11/2022 16:18

Không có tiêu chuẩn cố định cho mỗi người chúng ta ăn ba bữa một ngày, chúng ta không thể tự đặt giờ ăn cho buổi sáng và bữa trưa mà phải quyết định theo giờ làm việc.

Tuy nhiên, bữa tối vẫn có thể do chính mình quyết định, ngoại trừ việc giải trí trong công việc và tụ tập bạn bè thì thời gian ăn tối là do bản thân quyết định. Thời điểm ăn tối cũng liên quan mật thiết đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta, đặc biệt đối với những người muốn khỏe mạnh và sống lâu thì thời điểm ăn tối rất quan trọng. Vì vậy, khi nào là thời gian tốt nhất để ăn tối? Chúng ta hãy cùng nhau xem qua.

Nói chung, nếu chúng ta ăn vào khoảng sáu giờ là bình thường và nó cũng sẽ thúc đẩy sức khỏe của dạ dày của chúng ta. Nếu thời gian ăn tối bị lùi lại vì nhu cầu công việc thì tốt nhất không nên quá sáu giờ và muộn nhất là tám giờ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ của dạ dày và làm tăng sự gánh nặng cho dạ dày. Thứ hai, khoảng cách giữa bữa tối và đi ngủ tốt nhất là 4 giờ, ăn lúc 6 giờ và ngủ vào khoảng 10 giờ.

ăn tối, tuổi thọ, thói quen tốt

Khi ăn tối, hãy chú ý hai điểm sau:

Quy tắc 1: Không ăn quá no trong bữa tối

Đối với những người bận rộn, họ sẽ ăn từng ngụm lớn, miễn là có thể ăn nhanh và no. Đặc biệt là vào ban đêm, ăn nó quá không chỉ khiến bụng nặng nề hơn mà còn làm giảm chất lượng giấc ngủ. Khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra insulin để tiêu hóa những thức ăn này, do đó rất có khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2.

ăn tối, tuổi thọ, thói quen tốt

Quy tắc 2: Không ăn quá nhiều vào bữa tối

Đối với hầu hết các gia đình, bữa tối luôn là bữa thịnh soạn nhất. Trên thực tế, làm như vậy không phải là một điều tốt cho sức khỏe, vì ăn quá nhiều thức ăn giàu chất béo và đạm vào ban đêm không chỉ dẫn đến mỡ máu cao mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh xơ cứng động mạch, bệnh tim mạch vành và thậm chí cả ung thư ruột.

ăn tối, tuổi thọ, thói quen tốt

Vậy chúng ta nên làm gì trong cuộc sống hàng ngày để sống lâu và khỏe mạnh? Chúng ta nên ăn các chất dinh dưỡng bổ sung để bảo vệ thận

Những người thận kém thường chuyển hóa kém, lâu ngày sẽ không đào thải được các chất độc hại và nhân purin ra khỏi cơ thể dẫn đến lượng axit uric tăng cao sẽ gây ra các triệu chứng bệnh gút và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Lúc này, chúng ta cần bổ sung thêm thuốc pleiotropin có tác dụng làm giảm nồng độ acid uric trong máu bằng cách ức chế hoạt động của men xanthine oxidase trong gan và tăng hoạt tính của adenosine deaminase trong huyết thanh, từ đó ngăn ngừa sự hình thành bệnh gút. Bổ sung PAC lâu dài có thể làm tan hạt tophi, giảm nồng độ axit uric, giảm đau khớp và đảo ngược hoạt động của bệnh gút. Ngoài ra, những người thường xuyên giao du, uống rượu bia, ăn nhiều muối, nhiều dầu mỡ, acid uric cao và có vấn đề về khớp cũng cần điều chỉnh và bổ sung lâu dài không những có thể làm giảm giá trị purin và giảm áp lực cho thận mà còn cải thiện khả năng trao đổi chất của thận, tránh tích tụ purin và duy trì hoạt động của thận và các khớp xương.

ăn tối, tuổi thọ, thói quen tốt

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chú ý cân bằng dinh dưỡng cho bữa tối, chủ yếu là rau và ngũ cốc sao cho phù hợp với thịt và rau. Cố gắng tránh ăn quá nhiều đồ ngọt và thịt vào buổi tối và cố gắng ăn một số thức ăn nhạt để duy trì tình trạng thể chất tốt.

ăn tối, tuổi thọ, thói quen tốt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời gian tốt nhất cho bữa ăn tối là gì? Nếu bạn có thể ăn vào thời điểm này, tuổi thọ có thể gần bạn hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO