Thời gian nào trong ngày là 'thời kỳ vàng để bồi bổ dạ dày'? Nên nhớ 2 ăn, 2 không ăn thì dạ dày sẽ từ từ khỏe lại

Vian| 11/11/2022 16:00

Dạ dày là một cơ quan rất quan trọng của cơ thể chúng ta. Thức ăn vào cơ thể con người lúc đầu được nhai ở miệng, sau đó đi vào dạ dày để tiêu hóa và hấp thụ. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu được điều này và có nhiều thói quen xấu ảnh hưởng tới dạ dày.

Một số người đặc biệt thích ăn thức ăn cay và kích thích, liên tục sẽ kích thích niêm mạc dạ dày bị viêm và loét.

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn phải chú ý đến việc bảo dưỡng dạ dày, để hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, chống lại bệnh tật.

Thời gian nào trong ngày là “thời kỳ vàng để bồi bổ dạ dày”?

Tám giờ sáng

chăm sóc sức khỏe đúng cách, lưu ý khi chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe dạ dày

Nhịp sống ngày càng tăng và nhiều áp lực, nhiều người ăn sáng không đúng giờ, lâu không ăn sáng, dạ dày bị tổn thương rất nghiêm trọng. Thói quen ăn sáng không lành mạnh sẽ gây hại cho đường tiêu hóa.

Những người bỏ bữa sáng lúc 8 giờ trong thời gian dài có xu hướng tăng nguy cơ hình thành sỏi mật. Vì túi mật là cơ quan quan trọng để lưu trữ mật, nếu không ăn sáng, túi mật sẽ nặng nề, mật sẽ tiếp tục cô đặc và lúc này sẽ hình thành sỏi.

Do đó, nếu bạn muốn duy trì sức khỏe đường tiêu hóa của mình, bạn phải ăn sáng đúng giờ và kết thúc vào khoảng 8 giờ. Điều này có thể giúp duy trì đường tiêu hóa của bạn, cũng như giúp tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, và làm cho dạ dày từ từ cải thiện.

Khoảng mười hai giờ trưa

chăm sóc sức khỏe đúng cách, lưu ý khi chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe dạ dày

Bữa trưa rất quan trọng để nạp năng lượng cho cơ thể, tại thời điểm 12 giờ trưa, tốc độ trao đổi chất của cơ thể diễn ra tương đối mạnh, hoạt động của các enzym để tiêu hóa các chất khác nhau cũng sẽ tương đối cao.

12 giờ trưa cũng là khoảng thời gian vàng để bồi dưỡng dạ dày, nếu trong thời gian này bạn có thể ăn uống đúng giờ và chế độ ăn uống khoa học, điều này sẽ giúp bổ sung năng lượng cần thiết và làm cho dạ dày của bạn từ từ được cải thiện.

Khoảng sáu giờ chiều

chăm sóc sức khỏe đúng cách, lưu ý khi chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe dạ dày

Bữa tối là bữa ăn mà nhiều người thường bỏ qua. Nhiều người chọn không ăn bữa tối trong giai đoạn giảm cân. Tuy nhiên cách làm này thường khiến năng lượng nạp vào cơ thể không đủ, gây đói, thậm chí thiếu máu và hạ đường huyết.

Bữa tối rất quan trọng đối với chức năng của dạ dày, khoảng thời gian từ 5 giờ đến 6 giờ rất thích hợp để ăn một số loại thực phẩm có lợi cho tiêu hóa.

Khoảng chín giờ tối

Một số người thường ăn uống không khoa học trong ngày, dẫn tới việc 9 giờ tối là đói. Họ sẽ ăn một số thức ăn như lẩu, thịt nướng, khiến dạ dày gặp nhiều gánh nặng, gây ăn mòn niêm mạc dạ dày, gây rối loạn chức năng tiêu hóa. Vì vậy, bạn hãy cố gắng không ăn thêm bất cứ thức ăn nào trước 9 giờ tối. Điều này sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nếu cảm thấy đói bạn có thể uống một ly sữa ấm, giúp bồi bổ dạ dày, chất lượng giấc ngủ ngày càng cao.

2 loại thực phẩm nên hạn chế ăn

Rau muối

chăm sóc sức khỏe đúng cách, lưu ý khi chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe dạ dày

Theo số liệu điều tra có liên quan, đồ muối chua chứa nhiều muối sẽ làm tăng nguy cơ tổn thương dạ dày, vì nitrit có trong đồ muối chua tương đối cao, sau khi vào cơ thể người sẽ tạo thành nitrosamine trong môi trường của dạ dày, là một chất gây ung thư rất mạnh.

Áp suất thẩm thấu của muối tương đối cao sẽ trực tiếp ăn mòn niêm mạc dạ dày của con người và khiến chức năng dạ dày hoạt động không bình thường, do đó, ăn ít đồ chua sẽ có lợi cho sức khỏe dạ dày hơn.

Các món xào, chiên, rán

chăm sóc sức khỏe đúng cách, lưu ý khi chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe dạ dày

Các món chiên rán luôn được nhiều người ưa chuộng nhưng lại chứa nhiều dầu mỡ. Sự tích tụ của hai chất này trong dạ dày sẽ gây ra các bệnh về dạ dày, đồng thời dầu cũng tạo ra axit acrylic dưới nhiệt độ cao rất khó tiêu hóa.

Khi đã vào đến dạ dày, nó sẽ tự động tiết ra nhiều axit dịch vị hơn cho cơ thể con người, lúc này cũng gây khó chịu cho đường tiêu hóa và ăn mòn niêm mạc dạ dày của con người, vì vậy các món chiên rán cũng nên ít chạm vào.

2 thực phẩm nên ăn

Nấm

Nấm là thực phẩm rất tốt cho dạ dày, rất giàu protein và khoáng chất, có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, ức chế hoạt động của vi khuẩn Helicobacter pylori, thúc đẩy quá trình thải độc và chất thải.

Nấm còn được mệnh danh là bậc thầy chống ung thư, polysaccharide chứa trong nấm có thể nâng cao khả năng miễn dịch của tế bào và sức đề kháng của chính nó, giúp cơ thể bạn ngày càng khỏe mạnh, dạ dày của bạn cũng dần trở nên tốt hơn.

Bông cải xanh

chăm sóc sức khỏe đúng cách, lưu ý khi chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe dạ dày

Bông cải xanh cũng là một loại rau mà chúng ta thường ăn, loại rau này rất giàu nguyên tố vi lượng rất giàu chất chống oxy hóa và chống ung thư, ăn bông cải xanh trong thời gian dài có thể giúp bạn tăng cường chức năng của dạ dày.

Bông cải xanh chứa nhiều thành phần có lợi, có thể ức chế hoạt động của vi khuẩn Helicobacter pylori, bạn cũng nên chú ý thúc đẩy quá trình phục hồi niêm mạc dạ dày, để dạ dày từ từ khỏe lại và cơ thể ngày càng khỏe mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời gian nào trong ngày là 'thời kỳ vàng để bồi bổ dạ dày'? Nên nhớ 2 ăn, 2 không ăn thì dạ dày sẽ từ từ khỏe lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO