Thích ăn cá, chọn 3 loại cá hoang dã này, nhân tạo không thể nuôi, người bán cá sẽ khen bạn thông minh

Hạ Tú| 28/10/2022 15:40

Ngoài lợn, bò, gà thì cá là thực phẩm cung cấp protein vô cùng phổ biến trong cuộc sống. Thậm chí, cá còn là thực phẩm được các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo nên tăng cường vì chúng là loại thịt trắng, có ít calo, ít cholesterol hơn thịt đỏ, giúp đào thải lượng cholesterol xấu hiệu quả.

Cá thu

những loại cá nên mua, cá sạch, những loại cá sạch

Giá trị dinh dưỡng của cá biển này rất cao, giàu protein và các axit béo không no như DHA/ARA/EPA, có lợi cho sự phát triển của não bộ và thần kinh.

Ngoài ra, nó còn có tác dụng bảo vệ tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa, là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, nó thường được đánh bắt vào tháng 9 - 10, được người Nhật cực kỳ ưa chuộng.

Trước đây, cá thu đao được đánh bắt với số lượng lớn nên giá thành tương đối rẻ. Thế nhưng gần đây, sản lượng đánh bắt giảm, loài cá này ngày càng khan hiếm nên giá thành tăng lên rất nhiều.

Cá chim biển

những loại cá nên mua, cá sạch, những loại cá sạch

Cá chim biển thường ăn các loại cá nhỏ, sứa, tảo biển... Loại cá này thường được đánh bắt ngoài tự nhiên chứ hiếm khi nuôi nhân tạo, vì thế bạn có thể yên tâm tiêu thụ chúng.

Ngoài vị ngọt, béo ngậy thì cá chim biển có chứa hàm lượng chất béo cao, hầu hết là các axit béo không no, giàu các nguyên tố vi lượng, đặc biệt là canxi, photpho, kali, selen,… rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe của cả người già lẫn trẻ nhỏ.

Cá hố

những loại cá nên mua, cá sạch, những loại cá sạch

Ở một vài quốc gia châu Á như Nhật, Hàn, Trung Quốc... cá hố khá phổ biến, thường được ăn dưới dạng nướng hay ăn sống. Loại cá này ít chất béo, chứa một lượng khá cân bằng về axit béo loại omega-3, vì vậy sẽ là một lựa chọn thông minh cho các gia đình.

Cá hố là loại cá sống ở vùng biển sâu, thường được đánh bắt ngoài tự nhiên. Đồng thời, cá hố so với các loại cá khác như cá hồi, cá ngừ có giá rẻ hơn rất nhiều nên không mấy ai nghĩ đến chuyện tự nuôi chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thích ăn cá, chọn 3 loại cá hoang dã này, nhân tạo không thể nuôi, người bán cá sẽ khen bạn thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO