Chuyển động thị trường

Thị trường du lịch "nhộn nhịp" dịp lễ 2/9

PV 27/08/2023 - 06:17

CLY- Chỉ còn 1 tuần nữa cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ dài mừng Quốc Khánh. Vào dịp lễ này, đi du lịch được xem là sự lựa chọn khá phổ biến, thị trường vì thế cũng trở lên nhộn nhịp hơn.

Nghỉ lễ 2/9 năm nay người lao động được nghỉ từ 3 - 4 ngày tùy thuộc vào hoạt động và quy định của mỗi công ty. Đây là dịp nghỉ lễ dài thứ 2 trong năm vì thế rất thích hợp để đi du lịch.

TOP 10 NHỮNG ĐỊA ĐIỂM HẤP DẪN KHI DU LỊCH TÂY BẮC, du lịch tây bắc mùa nào đẹp, cần thơ hà nội mộc châu, điện biên, tour cần thơ tây bắc,
Dịp nghỉ lễ 2/9 rất nhiều người chọn Tây Bắc là điểm đến cho mình (ảnh minh họa)

Ngay từ đầu tháng 8, nhiều công ty du lịch đã đưa ra những chính sách kích cầu nhằm thu hút khách hàng. Theo đó, lượng khách đặt tour cũng đã tăng so với các tháng trước đó.

Dịp nghỉ lễ này, người dân chủ yếu chọn đi trong nước, số ít sẽ chọn các tour đi nước ngoài gần Việt Nam như: Lào, Trung Quốc, Thái Lan... Nhìn chung, thị trường khá sôi động cả về mức giá, nội dung các tour du lịch cũng như lượng người đăng ký.

Hiện mức giá của các tour du lịch được bán ra dịp lễ 2/9 này khá linh hoạt, đa dạng phù hợp với tài chính của nhiều người. Tour cũng được tổ chức với thời gian phù hợp. Các tour trong nước có giá dao động từ hơn 2 triệu đến khoảng 10 triệu đồng. Tour nước ngoài có giá chỉ từ 7 triệu đồng. Thời gian linh hoạt từ 2 ngày 3 đêm, 3 ngày 4 đêm...

Các địa điểm thường được chọn nhiều nhất chính là khu vực các tỉnh Tây Bắc như: Cao Bằng, Sơn La, Hòa Bình... các tỉnh miền Trung: Đà Nẵng, Hội An, Huế... Đối với miền Nam các tour đi Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc cũng được đặc biệt quan tâm.

Năm nay, du lịch dịp lễ cũng được đánh giá cao khi có nhiều yếu tố để phát triển và bức phá. Một phần là giá tour giảm, nhiều chính sách liên kết giữa doanh nghiệp và ngân hàng giúp người tiêu dùng có được các quyền lợi tốt. Đồng thời việc thực hiện dùng VNeID trong làm thủ tục bay nội địa đã giảm thiểu sự rườm rà, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dân.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay cũng được dự đoán là khá đẹp, không bị quá nóng, khả năng gặp mưa cũng ít hơn. Do đó, rất thích hợp để lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng trong nước.

Bên cạnh đó, việc làm thủ tục xuất cảnh cũng đã được nới lỏng hơn, do đó các tour nước ngoài cũng có sự lựa chọn của không ít người. Các nước xung quanh cũng ra nhiều chính sách trong việc thúc đẩy phát triển du lịch nhằm phục hồi lại nền kinh tế sau đại dịch. Do đó, có nhiều chính sách tốt, có lợi cho người dân khi lựa chọn tour nước ngoài trong dịp này.

Tăng cường vận tải phục vụ dịp nghỉ lễ 2/9 cũng là yếu tố giúp người dân chọn đi du lịch. Theo ghi nhận, hầu hết các chuyến bay trong ngày nghỉ lễ vẫn còn vé, có chặng bay còn khá nhiều ghế trống, giá vé so với dịp năm ngoái cũng không tăng cao.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thêm 25 đoàn tàu sẽ được tăng cường từ Hà Nội đi Quảng Bình, Vinh, Lào Cai, Hải Phòng. Lượng vé trong dịp này là hơn 50.000 vé và chính sách giảm giá từ 5% đối với khách mua vé khứ hồi vẫn được duy trì.

Các bến xe, nhà xe cũng chuẩn bị phương án tăng cường dự phòng khi đông khách. Tuy nhiên, theo đánh giá, lượng khách đi đường bộ sẽ không tăng đột biến, do đó giá vé cũng ít có sự điều chỉnh trong dịp lễ 2/9 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường du lịch "nhộn nhịp" dịp lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO