Theo khoa học bạn sẽ chỉ tìm thấy tình yêu đích thực trong độ tuổi nào?

Tường San| 01/10/2022 08:42

Tình yêu thực sự là một 'trò chơi' của những con số và các nhà toán học đã tìm ra độ tuổi mà chúng ta có nhiều khả năng gặp được 'một nửa' hoàn hảo nhất của mình.

Khoảng thời gian lãng mạn được giải thích thông qua một lý thuyết toán học

tình yêu, tình yêu đích thực, đàn ông yêu

Bạn sẽ tìm thấy tình yêu đích thực trong độ tuổi từ 27 đến 35.

Tiến sĩ toán học Hannah Fry đã thực hiện một nghiên cứu tiết lộ độ tuổi mà mọi người dễ tìm thấy tình yêu đích thực nhất. Trong nghiên cứu của mình, cô ấy đã dựa trên các mẫu, thống kê và thuật toán dựa trên toán học, bao gồm cái mà cô ấy gọi là “lý thuyết dừng tối ưu”.

Tóm lại, có một số người mà chúng ta có thể hẹn hò trong suốt cuộc đời, và những mối quan hệ này sẽ khác nhau về chất lượng. Theo lý thuyết này, chúng ta có thể dự đoán chúng ta sẽ có bao nhiêu đối tác giả định trước khi tìm ra người thực sự phù hợp. Điều này cho chúng ta biết khi nào nên ngừng tìm kiếm và cam kết với ứng viên tốt nhất.

Cơ hội tìm được người bạn đời hoàn hảo nhất là sau 27 tuổi

tình yêu, tình yêu đích thực, đàn ông yêu

Toán học cho biết rằng cơ hội tìm thấy tình yêu đích thực với những người mà chúng ta biết là rất thấp. Giả sử bạn muốn kết hôn trước 40 tuổi và bạn bắt đầu hẹn hò lần đầu ở tuổi 15. Điều đó có nghĩa là bạn khó có thể tìm thấy kết thúc có hậu với những người bạn hẹn hò từ 15 đến 27 tuổi.

Từ 27 đến 35 tuổi là khoảng thời gian cho phép bạn chọn một người phù hợp với bạn hơn tất cả những người bạn đã hẹn hò trước đó. Đó là bởi vì bây giờ bạn có thể nhìn lại tất cả 37% đã qua và so sánh.

Chúng ta cần những mối quan hệ thất bại đó

tình yêu, tình yêu đích thực, đàn ông yêu

Tất cả những người bạn hẹn hò trước khi bạn 27 tuổi là một phần của quá trình sẽ dẫn bạn tìm thấy tình yêu đích thực của mình. Kinh nghiệm và các mối quan hệ trong quá khứ cho phép bạn học hỏi từ họ và hiểu những gì bạn mong đợi từ một đối tác.

Những mối tình đầu này cải thiện khả năng quan sát của bạn, giúp bạn nhận ra người phù hợp với mình nhất. Vào cuối tuổi hai mươi và khi bước vào tuổi ba mươi, bạn sẽ đủ trưởng thành, đủ kinh nghiệm và có kỳ vọng thực tế hơn về những gì bạn đang tìm kiếm trong các mối quan hệ.

tình yêu, tình yêu đích thực, đàn ông yêu

Bạn có thể nhận thấy rằng dù sao chúng ta cũng sẽ trải qua những giai đoạn này, ngay cả khi không biết tất cả những công thức tính toán trên. Bạn chỉ bắt đầu xem xét một cách nghiêm túc về “chất liệu hôn nhân” khi chúng ta bước vào độ tuổi từ giữa đến cuối hai mươi.

Lý thuyết của Tiến sĩ Fry va chạm hành vi của con người với toán học, nhưng tình yêu luôn vượt xa những con số. Toán học không nói dối, nhưng trái tim cũng vậy. Vì vậy, nếu bạn tìm thấy một người mà bạn có thể tưởng tượng sẽ dành phần đời còn lại của mình trước 27 tuổi, điều đó không có nghĩa là họ không phải là tình yêu đích thực của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo khoa học bạn sẽ chỉ tìm thấy tình yêu đích thực trong độ tuổi nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO