Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ thanh long

D. Thảo | 11/01/2022 18:43

BVCL - Ngày 10/1, Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc về việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ thanh long gửi Bộ NN&PTNT và các địa phương.

f7ffe1e6d3cc2f03f097d4dd38862eed.jpg
Bộ Công thương tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thanh long

Bộ Công Thương đề nghị Bộ NN&PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh rà soát, thực hiện nghiêm túc các quy định về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, rà soát tình hình sản xuất các mặt hàng nông, thủy sản xuất khẩu, đặc biệt là nhóm trái cây để có định hướng điều tiết sản lượng thu hoạch trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, và tiêu thụ qua biên giới có thể còn nhiều khó khăn.

thanh-long.jpg
Người nông dân mong muốn "thông quan" cho sản phẩm thanh long để giảm tải áp lực dư thừa đầu ra

Bộ Công thương kiến nghị đối với UBND các tỉnh vùng trồng cần thông tin tới các thương nhân, doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn về việc phía Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu thanh long. Đề nghị các thương nhân, doanh nghiệp tạm dừng đưa hàng lên biên giới để tránh phát sinh thêm thiệt hại.

Việc triển khai các hoạt động kết nối cung cầu, đẩy mạnh việc thu mua, tiêu thụ trong nước đối với quả thanh long nói riêng và các mặt hàng trái cây khác đang vào vụ thu hoạch nói chung sẽ giúp giảm khó khăn cho mặt hàng này khi phía Trung Quốc đang tạm dừng nhập khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ thanh long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO