Thành Long chứng minh rằng con đường đi đến ước mơ đầy khó khăn nhưng rất xứng đáng

Vian| 13/11/2022 16:18

Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với những thách thức trong việc theo đuổi ước mơ của mình. Thành Long sinh ra trong một gia đình nghèo khó, nhưng bằng cách rèn luyện mỗi ngày, nam diễn viên đã có thể vươn tới tầm cao thực sự trong sự nghiệp và trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Từ khi còn nhỏ, võ thuật đã là một phần quan trọng trong cuộc sống của nam diễn viên.

Thành Long, chan, sao hoa ngữ

Thành Long sinh năm 1954 tại Hong Kong. Cha mẹ cậu bé không thể trả tiền cho bác sĩ đã đỡ đẻ và phải vay tiền từ bạn bè của họ. Khi còn là một cậu bé, Chan đã thức dậy sớm để luyện tập kung fu với cha của mình. Chẳng bao lâu sau cha anh nhận được một công việc ở Úc. Thành Long ở lại Hồng Kông và anh học tại Trường Opera Bắc Kinh tại Học viện Sân khấu Trung Quốc. Trong thập kỷ sau đó, anh hiếm khi gặp lại cha mẹ mình.

Anh ấy đã tập võ cả ngày

Thành Long, chan, sao hoa ngữ

Trong một cuộc phỏng vấn, Thành Long nói rằng anh ấy nhập học năm 6 tuổi và thức dậy hàng ngày lúc 5 giờ sáng. Sau đó anh ấy tập chạy trên tay cầm 2 cốc nước và tập chạy cho đến khi không làm đổ một giọt nào. Nếu không hoàn thành nhiệm vụ, các giáo viên sẽ phạt anh. Sau đó anh phải thực hiện động tác trồng cây chuối trong 1 giờ và luyện tập võ thuật. Các giáo viên đã khiến anh vào thế khó và giữ nguyên tư thế đó trong 20 phút.

Thành Long bắt đầu làm diễn viên đóng thế

Thành Long, chan, sao hoa ngữ

Năm 17 tuổi, Thành Long bỏ học và phải tìm một công việc, điều này tỏ ra khó khăn vì anh chưa bao giờ được dạy đọc và viết. Vì vậy, lao động chân tay hoặc công việc của một diễn viên đóng thế là tất cả những gì dành cho diễn viên tương lai. Thành Long rất thích thể thao, tháo vát và không sợ hãi. Anh ấy trở nên rất có năng khiếu, nhưng vào thời điểm đó ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông bắt đầu xuống dốc. Vì vậy nam diễn viên tương lai đã chuyển đến Úc với cha mẹ của mình. Trong một cuộc phỏng vấn, anh ấy mô tả một lần khi anh ấy làm việc với Lý Tiểu Long và nam diễn viên đã vô tình đấm anh ấy, Thành Long nói "Cảm giác thật tuyệt khi bị Lý Tiểu Long đánh!".

Thành Long, chan, sao hoa ngữ

Anh ấy làm việc ở một công trường xây dựng và trong một nhà hàng, nhưng anh ấy không cảm thấy hạnh phúc. Năm 1976, Thành Long nhận được một bức điện từ Willie Chan - người quản lý của anh, người muốn Thành Long đóng vai chính trong "Tân Tinh võ môn". Chính thời điểm này, cuộc đời của nam diễn viên đã thay đổi chóng mặt. Thành Long tiếp tục tự mình thực hiện những pha nguy hiểm chết người. Trong một cuộc phỏng vấn, anh ấy đã nói về việc đóng thế khó nhất của mình trong bộ phim "Dự án A" mất 7 ngày để hoàn thành. Nam diễn viên rơi từ tháp đồng hồ xuống khiến anh đau đớn suốt 2 năm.

Thành Long trở thành một diễn viên rất thành công và được yêu mến

Thành Long, chan, sao hoa ngữ

Thành Long đã thành công vang dội ở châu Á, nhưng việc được công nhận ở Mỹ lại khó khăn hơn một chút. Phải đến khi bộ phim "Đại náo phố Bronx - 1995" thành công vang dội, Thành Long mới được coi là một ngôi sao. Sau đó, nam diễn viên đóng vai chính trong một số bộ phim bom tấn khác, bao gồm: "Giờ cao điểm", "Buổi trưa Thượng Hải" và "Siêu nhí Karate". Năm 2016, Thành Long được trao giải Oscar danh dự vì những đóng góp đặc biệt của anh cho điện ảnh. Sau đó Thành Long nói: “Đứng trên sân khấu này là một giấc mơ. Sau 56 năm trong lĩnh vực điện ảnh, đóng vai chính trong hơn 200 bộ phim, cuối cùng điều đó đã trở thành sự thật”.

Thành Long rất được các bạn diễn yêu mến.

Thành Long, chan, sao hoa ngữ

Thành Long và Arnold Schwarzenegger - 2 huyền thoại từng hợp tác với nhau trong bộ phim "Bí mật dấu ấn của rồng". Khi các diễn viên tình cờ gặp nhau, họ đã chia sẻ bức ảnh chụp mà bạn thấy ở trên trên các trang mạng xã hội của họ. Thành Long viết “Tôi rất vui khi được gặp lại người bạn cũ tốt của mình! Anh ấy là một huyền thoại thực sự". Còn Arnold Schwarzenegger cũng chia sẻ một bức ảnh và viết “Rất vui khi được gặp lại người bạn cũ và cũng là người hùng của tôi - Huyền thoại và nguồn cảm hứng".

Thành Long, chan, sao hoa ngữ

Chris Tucker đã đăng bức ảnh được hiển thị ở trên và viết: "Xin chúc mừng người bạn của tôi, Thành Long với giải Oscar danh dự của anh ấy". Trong một cuộc phỏng vấn, anh ấy đã nói về việc hợp tác với Thành Long trong phim "Giờ cao điểm". Chris lưu ý rằng vào thời điểm đó cả hai đều cảm thấy như những người xa lạ ở Hollywood và họ cảm thấy thoải mái với nhau, họ luôn đùa cợt và Jackie không phiền. Anh ấy nói “Trò đùa. Bằng cách này, bộ phim sẽ trông hữu cơ hơn”.

Thành Long khá tích cực hợp tác với các tổ chức từ thiện. Anh ấy rất nghiêm túc với vai trò là Đại sứ UNICEF và làm việc không mệt mỏi trong thời gian rảnh rỗi vì quyền lợi của trẻ em, người nghèo và người già.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành Long chứng minh rằng con đường đi đến ước mơ đầy khó khăn nhưng rất xứng đáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO