Thanh Hóa: Ghi nhận 3 ca dương tính COVID-19

T.Phương (T/h)| 02/07/2021 09:16

BVCL - Sáng 2/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa thông tin về 3 ca dương tính vừa được ghi nhận trong khu cách ly.

Theo đó, các ca bệnh là công dân trên chuyến bay VN 6802 từ Băng Cốc (Thái Lan) về Sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 13h30 ngày 30/6.

ca-nhiem-covid-19-toi-25-6_2506181824.jpg
Ảnh minh họa

Những trường hợp này sau đó được xe quân đội vận chuyển về tỉnh Thanh Hóa lúc 18h cùng ngày và đã được cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục quốc phòng anh ninh (Trường Đại học Hồng Đức) và Trường quân sự tỉnh cũ (phường Đông Lĩnh, TP. Thanh Hóa). Ngay sau khi tiếp nhận, các đơn vị đã tiến hành phun khử khuẩn và bố trí phòng cách ly theo quy định. Tất cả đều không có triệu chứng ho, sốt hay mệt mỏi..

Ngày 1/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho những công dân này và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật báo cáo Sở Y tế chỉ đạo phối hợp với Trung tâm giáo dục quốc phòng anh ninh và Trường quân sự tỉnh khẩn cấp thực hiện chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Phổi thực hiện cách ly điều trị; phun khử khuẩn khu vực phòng cách ly của bệnh nhân và các phòng liền kề; di chuyển các trường hợp cùng phòng sang khu riêng để theo dõi, cách ly theo quy định.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 và triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Ghi nhận 3 ca dương tính COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO