Thanh Hóa: Bắt 2 chuyên gia người Trung Quốc có hành vi buôn lậu

Thanh Tâm (T/h)| 29/07/2021 16:41

BVCL - Các đối tượng đã nhập lậu máy móc thiết bị từ Trung Quốc về Việt Nam rồi đưa vào Công ty TNHH Hòa Vũ tại Thanh Hóa để thu lợi một số tiền lớn.

Sau một thời gian điều tra, ngày 28/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng về kinh tế và buôn lậu Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 chuyên gia người Trung Quốc đang làm việc tại Thanh Hóa để điều tra, làm rõ hành vi buôn lậu.

cc75f13b-20d0-4a5b-91b1-3f626eae07aa.jpg
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Hai đối tượng bị bắt là Chen Fa Yu (SN 1976) và Xiang Da Peng (SN 1963) cùng quốc tịch Trung Quốc đang tạm trú tại Lô CC1 -2 Khu công nghiệp Tây Bắc Ga, phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa. Cả hai cùng là chuyên gia quản lý và kĩ thuật của Công ty TNHH Hòa Vũ tại Thanh Hóa.

Theo hồ sơ điều tra, các đối tượng trên đã mua 2 lô hàng là máy móc, thiết bị từ Trung Quốc và thuê Công ty vận tải Quốc tế Nhật Đạt (Công ty này có trụ sở đóng tại Trung Quốc) vận chuyển trái phép về Việt Nam với mục đích đưa các thiết bị máy móc này vào Công ty TNHH Hòa Vũ tại Thanh Hóa để làm băng chuyền sản xuất và hệ thống hút gió, thu lợi một số tiền lớn.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt 2 chuyên gia người Trung Quốc có hành vi buôn lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO