Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 chính thức bắt đầu. Đây được xem là cơ hội thúc đẩy hoạt động sản xuất-kinh doanh, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối, các doanh nghiệp với người tiêu dùng.
Nhằm mang đến sự kích cầu trong tiêu dùng tháng cuối năm, tạo sự thúc đẩy hoạt động sản xuất - kinh doanh, sự kết nối giao thương Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 đã chính thức bắt đầu. Theo đó, vào tối ngày 27/10, Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức khai mạc chương trình tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện thu hút nhiều người tham gia với rất nhiều các hoạt động sôi nổi.
Trong thời gian diễn ra Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 các doanh nghiệp bán lẻ và sản xuất kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 Điểm Vàng Khuyến mại với mức giảm giá hơn 50%. Đây chính là sự kiện được cả người tiêu dùng lẫn các doanh nghiệp sản xuất, đại lý phân phối mong chờ. Rất nhiều người đã kỳ vọng trong thời gian diễn ra chương trình sẽ có được cơ hội hợp tác, đẩy mạnh sự quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng, thúc đẩy kinh doanh trong những tháng tới.
Chuỗi các sự kiện khuyến mại giảm giá nổi bật gồm “Lễ hội mua sắm Hà Nội-HaNoi Shopping Festival” diễn ra từ ngày 27-29/10 tại Không gian đi bộ Hồ Gươm với nhiều hoạt động trải nghiệm, mua sắm hấp dẫn. Cụ thể, không gian phố mỳ của nhãn hàng Acecook với các chương trình trải nghiệm hương vị mỳ Việt miễn phí kết hợp với các hoạt động nghệ thuật.
Không gian check in độc đáo của hãng hàng không Vietjet và cơ hội săn vé 0 đồng trực tuyến các đường bay nội địa, quốc tế. Cũng trong thời gian này người tiêu dùng còn được trải nghiệm không gian không dùng tiền mặt của VNPAY với nhiều ưu đãi giảm giá khi mua sắm hàng hóa qua App, quét QRcode.
Ngoài ra các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ còn trưng bầy, giới thiệu và tổ chức giá từ 20-50% cho các mặt hàng thời trang, làm đẹp, hàng tiêu dùng, gia dụng và các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền.
Trong 2 ngày cuối tuần thứ Bẩy, Chủ Nhật (ngày 11-12/11) sẽ diễn ra sự kiện “Ngày Vàng Giá Shock” với sự tham gia của 50 Điểm Vàng của các siêu thị Mediamart, BRGmart, Big C, Nguyễn Kim, Pico, SaigonCo.opmart. Những siêu thị này sẽ tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 70% cho nhiều mặt hàng như tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, gia dụng, hàng tiêu dùng...
Những hoạt động này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, du lịch của Thủ đô sau những ảnh hưởng từ dịch COVID-19, đẩy mạnh kết nối nhanh giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội.