Thái y ra vào hậu cung không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với các phi tần, hoàng thượng sao lại không lo lắng?

Vian| 25/09/2022 08:41

Trên thực tế, giống như thị vệ, thái y không phải là người bình thường, họ không chỉ là quan viên quan trọng của triều đình, mà còn khác với các quan chức khác.

Trong hậu cung ngoài hoàng đế ra còn có ba kiểu đàn ông. Một trong số đó là thái giám, đương nhiên hoàng đế khá yên tâm với kiểu người này. Thứ hai là thị vệ, về cơ bản, họ chỉ đóng vai trò là bảo vệ, không có liên hệ quá gần với cung nữ và thê thiếp. Người thứ ba là thái y triều đình. So với hai kiểu người trước, có thể nói bọn họ là nhóm ra vào hậu cung thường xuyên nhất. Thường xuyên tiếp xúc gần với những công chúa, phi tần, hoàng đế không những không đề phòng hành vi của họ mà còn rất thoải mái. Trên thực tế, giống như thị vệ, thái y không phải là người bình thường, họ không chỉ là quan viên quan trọng của triều đình, mà còn khác với các quan chức khác.

thái y, phi tần, hoàng thượng, hoàng cung

Thái y ra vào hậu cung không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với các phi tần, hoàng thượng sao lại không lo lắng? (Ảnh minh họa)

Trong suốt thời kỳ Xuân Thu, các thái y của triều đình bắt đầu xuất hiện trong các cung điện. Vào thời điểm đó, y học chưa phát triển, và địa vị của họ không được coi trọng. Đến thời nhà Minh và nhà Thanh, địa vị của họ đã giảm xuống rất nhiều, nhưng chỉ cần lấy được lòng tin của thái hậu và các phi tần thì rất có lợi, họ thường vào cung, kể cả lúc nửa đêm. Đương nhiên, chủ yếu là chữa bệnh cho thê thiếp.

Về mặt lý thuyết, hoàng đế không thể nhìn thấy chết mà không cứu, nhưng các vị thái y của triều đình rõ ràng không giống thái giám. Vì vậy, nam nữ cô đơn trong cùng một phòng, không tránh khỏi việc chạm vào da thịt khi kiểm tra mạch, có thể vô tình làm hoàng đế "bị mọc sừng". Nhưng trên thực tế, khi họ làm việc, hoàng đế khá yên tâm. Hãy nhìn vào lý do thực sự, và bạn sẽ hiểu ra.

thái y, phi tần, hoàng thượng, hoàng cung

(Ảnh minh họa)

Trước hết, không phải vì bất cứ ai giỏi y thuật đều có tư cách làm thái y. Thông thường, để đảm bảo y thuật xuất sắc và đức tính tốt, các thái y của triều đình nói chung là người nổi tiếng trong vùng, sau đó họ được quan chức địa phương kiểm tra, và sẽ tiến cử lên hoàng đế. Nếu có gì bất thường, các quan chức địa phương cũng có thể bị giết.

thái y, phi tần, hoàng thượng, hoàng cung

(Ảnh minh họa)

Thứ hai, trong quá trình hội chẩn, cơ bản các thái y cung đình đều có thái giám tháp tùng. Các phi tần trong hậu cung không thể tùy tiện dùng quyền lực để gọi thái y. Nếu cảm thấy không khỏe, họ thường phải giao tiếp thông qua các hoạn quan. Thái giám đồng hành trong toàn bộ quá trình để đảm bảo không có gì sai sót.

Thứ ba, thái y cung đình với y thuật tuyệt đỉnh, bản thân đã có vợ, thậm chí thê thiếp, không dám liều lĩnh vụng trộm, "cắm sừng" hoàng đế. Biết rõ đối tượng hành y của bọn họ không phải hoàng đế thì cũng là công chúa, phi tần, hơn nữa áp lực tâm lý rất cao, làm sao có thể nghĩ đến tình cảm sai trái? Hành vi này của các thái y và cung phi chỉ tồn tại trong các bộ phim cung đấu, không có trong thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái y ra vào hậu cung không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với các phi tần, hoàng thượng sao lại không lo lắng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO