Thái Nguyên: Ủy ban Kiểm tra bắt đầu xác minh việc Phó giám đốc Sở bị tố sàm sỡ nhân viên

Nguyễn Liên | 06/08/2021 16:33

BVCL - Việc một Phó Giám đốc Sở ở Thái Nguyên bị tố có hành vi sàm sỡ nhân viên tại phòng làm việc, các cơ quan chức năng tỉnh này đang tiến hành xác minh để làm rõ nội dung tố cáo trên.

a1.skhdt.jpg
Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 5/8, Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên đã nhận được báo cáo của cơ quan chức năng có nội dung liên quan đến vi phạm đạo đức, lối sống của một Phó Giám đốc Sở thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Trước đó, ngày 3/8 dư luận xôn xao vụ việc một Phó giám đốc Sở có hành vi sàm sỡ với nữ nhân viên. Theo tố cáo, vị này đã gọi điện và nhắn tin cho một nữ nhân viên sang phòng làm việc của mình.

Khi nữ nhân viên này đến phòng, vị này đã khóa cửa phòng lại, sau đó có những hành vi không đúng chuẩn mực. Nữ nhân viên đã cố gắng chống cự, chạy thoát được ra ngoài, thông báo cho đồng nghiệp và lãnh đạo Sở này biết sự việc. Đồng thời, ngay trong ngày, nữ nhân viên này đã đến cơ quan chức năng TP Thái Nguyên để trình báo sự việc.

Đoàn kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tống Thị Tâm làm Trưởng đoàn sẽ triển khai các nội dung kiểm tra ngay từ hôm nay (6/8). Đây được coi là động thái kịp thời của Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên nhằm làm rõ những dấu hiệu vi phạm về "đạo đức, lối sống" của ông Đ.D.A - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên.

a1.(1).jpg
Ảnh minh họa.

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Thái Nguyên cũng đã có thông báo ban đầu. Theo đó, khoảng 20h00, ngày 3/8/2021, Công an thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên nhận được Đơn trình báo và đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can của chị N.T.T là cán bộ của Sở KHĐT tỉnh Thái Nguyên.

Trong đơn chị T trình bày việc ông Đ.D.A là Phó giám đốc Sở KHĐT tỉnh Thái Nguyên có hành vi xâm phạm nhân phẩm, danh dự của chị và chị T đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều Công an thành phố Thái Nguyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông A về hành vi trên.

Sau khi tiếp nhận đơn của chị T, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Nguyên đã tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định. Tuy nhiên, đến 14h30 ngày 4/8/2021, chị T đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Nguyên nộp Đơn xin rút yêu cầu khởi tố.

Công an tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ vụ việc này và phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi xem xét, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ để kịp thời xử lý theo đúng quy định về kỷ luật trong Đảng và pháp luật.

Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên khẳng định, đối với bất kỳ đảng viên nào trong Đảng bộ, nếu có vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý nghiêm minh theo đúng quy định, đảm bảo sức răn đe trong toàn Đảng bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Ủy ban Kiểm tra bắt đầu xác minh việc Phó giám đốc Sở bị tố sàm sỡ nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO