Thái Nguyên: Tăng cường công tác kiểm soát phòng chống dịch covid-19

Nguyễn Liên| 10/05/2021 21:00

BVCL - Để làm tốt công tác phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh, công tác kiểm soát dịch tại các nút giao, được tỉnh Thái Nguyên thực hiện một cách bài bản, chặt chẽ và chu đáo. Tính thời điểm ngày 10/5, Thái Nguyên chưa ghi nhận ca nhiễm covid-19 trong cộng đồng. Có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị tỉnh Thái Nguyên.

hinh-2-a-truong-pct.jpg
Ông Đặng Xuân Trường PCT tỉnh Thái Nguyên cùng lãnh đạo sở, ngành họp triển khai tích cực công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, chiều 10-5, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn T.P Sông Công. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Dương Xuân Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế.

Đoàn đã đến kiểm tra khu cách ly tập trung đặt tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại (Bộ Công Thương). Tại đây hiện có 17 người đang cách ly tập trung, là những trường hợp liên quan đến Bệnh viện K (Hà Nội) và trở về từ Đà Nẵng.

Cùng với đó, Đoàn công tác đã đến kiểm tra tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 đặt tại nút giao Sông Công. Tại đây, lực lượng làm công tác phòng, chống dịch đảm bảo trực 24/24 giờ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra việc ghi chép các phương tiện lưu thông qua chốt; đồng thời đề nghị lực lượng chức năng thực hiện việc thống kê các phương tiện theo giờ để thuận lợi cho việc truy vết trong trường hợp cần thiết.

hinh-1-bt-hai-.jpg
Bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại TP. Sông Công.

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận tinh thần chủ động trong công tác phòng, chống dịch của các cấp, ngành, địa phương ở T.P Sông Công; đồng thời chia sẻ sự vất vả với các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, nhất là trong thời điểm nắng, nóng hiện nay. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế không quản ngày đêm, luôn nỗ lực vượt khó thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần giữ gìn sự bình yên cho nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy các lực lượng làm nhiệm vụ tại những khu cách ly, chốt kiểm soát liên ngành chú ý giữ gìn sức khỏe, luôn phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch…

Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nêu rõ: Hiện nay tình hình COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở Việt Nam với biến chủng mới, có mức độ lây nhiễm cao, lây lan nhanh trong cộng đồng và tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, đặc biệt đã có nhiều trường hợp mắc COVID-19 phát hiện tại khu công nghiệp như ở Hải Dương, Bắc Giang. Vì vậy, công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc và tại các công ty, doanh nghiệp phải được thực hiện nghiêm túc theo đúng hướng dẫn; tăng cường quản lý chặt chẽ người lao động, nhất là các lao động ngoài tỉnh…

hinh-3-.jpg
Những đối tượng người Trung Quốc được đội tuần tra, kiểm soát tại nút giao Tân Lập và Sơn Cẩm phát hiện trước khi chi chuyển địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Cùng ngày, tại chốt kiểm dịch nút giao Tân Lập, phường Thịnh Đán (Thành phố Thái Nguyên), lực lượng chức năng đã phát hiện 03 người và khu vực đầu đường mới Thái Nguyên – Chợ Mới (Bắc Kạn) thuộc xã Sơn Cẩm (Thành phố Thái Nguyên) phát hiện 02 người. Hiện chưa xác định được những người Trung Quốc trên nhập cảnh Việt Nam vào lúc nào và nhằm mục đích gì, do lời khai của những người trên còn quanh co, không nhất quán, gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong công tác xác minh, làm rõ. Sau khi bị phát hiện, các đối tượng đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và đưa đi cách ly lập trung. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ lịch trình di chuyển, hoạt động của 5 người Trung Quốc nêu trên và truy vết các trường hợp có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tăng cường công tác kiểm soát phòng chống dịch covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO