An toàn giao thông

Thái Nguyên: Nâng cao năng lực sơ cấp cứu tai nạn giao thông

Quang Huấn 08/05/2024 - 17:22

Mới đây, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thái Nguyên và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức bàn giao dụng cụ và vật tư y tế hỗ trợ cho các điểm sơ cấp cứu tai nạn giao thông (TNGT) của hai huyện Phú Lương và Phú Bình.

Ban ATGT tỉnh bàn giao thiết bị y tế phục vụ sơ cấp cứu nạn nhân TNGT tại xã Phấn Mễ (Phú Lương).

Chương trình thực hiện Đề án "Tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025".

Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã bàn giao dụng cụ, vật tư y tế hỗ trợ cho các điểm sơ cấp cứu TNGT của 3 xã (Cổ Lũng, Phấn Mễ, Yên Đổ) huyện Phú Lương và 2 xã (Bảo Lý, Xuân Phương) thuộc huyện Phú Bình.

5 điểm sơ cấp cứu TNGT được trang bị một bộ dụng cụ vật tư y tế gồm 24 danh mục dụng cụ, vật tư y tế thiết yếu. Những dụng cụ này bao gồm tủ thuốc cấp cứu, cáng gấp bạt, túi cứu thương, bộ nẹp gỗ gãy xương, biển hộp có đèn hiệu, máy đo huyết áp, áo phản quang và nhiều hơn nữa. Tổng kinh phí hỗ trợ cho các điểm đã lên đến gần 100 triệu đồng.

Các điểm sơ cấp cứu TNGT được đặt tại những vị trí giao thông quan trọng, có mật độ người đi lại đông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Qua đó, nhằm kịp thời hỗ trợ sơ cấp cứu, đưa người bị TNGT đến bệnh viện trong thời gian sớm nhất.

Các thành viên tại các điểm sơ cấp cứu là các tình nguyện viên đã được tham gia các lớp tập huấn do tỉnh tổ chức, đào tạo kỹ năng cứu thương và sử dụng các thiết bị, dụng cụ y tế, nhằm đảm bảo có thể trực tiếp tham gia sơ cấp cứu TNGT tại các địa phương.

Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã thành lập được hơn 50 điểm sơ cấp cứu TNGT. Những điểm sơ cấp cứu đã trở thành một địa chỉ tin cậy và đồng thời là "phao cứu sinh" cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông trên các tuyến đường.

Trung bình hàng trăm nạn nhân được xử lý kịp thời mỗi năm, các điểm sơ cấp cứu đã giảm thiểu thương vong và mất mát tài sản cho các nạn nhân, đồng thời góp phần quan trọng vào việc ngăn chặn và đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Đề án "Tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025" đã và đang góp phần quan trọng trong việc nâng cao an toàn giao thông và cứu chữa ban đầu cho các nạn nhân tai nạn giao thông tại tỉnh Thái Nguyên.

Việc thành lập các điểm sơ cấp cứu TNGT và trang bị dụng cụ y tế, tỉnh Thái Nguyên đã tạo ra mạng lưới hỗ trợ cho các nạn nhân tai nạn giao thông. Các điểm sơ cấp cứu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên không chỉ giúp cứu sống và giảm thiểu thương vong, mà còn giúp giảm bớt tác động xấu của tai nạn đến tài sản cá nhân và tâm lý của người tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Nâng cao năng lực sơ cấp cứu tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO