An toàn giao thông

Thái Nguyên: Không sử dụng lòng đường để phơi nông sản, ảnh hưởng đến ATGT

Anh Đức 11/11/2023 07:12

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và Ban ATGT các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân không sử dụng lòng đường trái phép để phơi nông sản, rơm rạ, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Qua công tác kiểm tra, nắm bắt tình hình trên tuyến đường vành đai V và nhiều tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng người dân sau khi thu hoạch lúa, hoa màu đã phơi rơm rạ, nông sản ngay trên hành lang và mặt đường giao thông. Tình trạng này gây mất an toàn cho người tham gia giao thông, đặc biệt gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông.

Theo đó, Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên giao Sở Giao thông vận tải tỉnh chỉ đạo các đơn vị quản lý các tuyến giao thông và lực lượng Thanh tra giao thông thường xuyên kiểm tra trên các tuyến giao thông, kịp thời tuyên truyền, nhắc nhở người dân không lấn chiếm hành lang, lòng đường để phơi nông sản, rơm rạ gây cản trở giao thông.

Phối hợp với chính quyền địa phương xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sử dụng lòng, lề đường trái phép để phơi nông sản sau thu hoạch; đốt rơm rạ, các sản phẩm phụ của nông nghiệp sau thu hoạch trên đường và dọc hành lang an toàn các tuyến đường bộ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

lpp.jpg
Người dân phơi rơm, rạ ngay trên mặt đường vành đai V gây mất an toàn giao thông

Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, đại diện các chủ đầu tư, các đơn vị thi công trên các tuyến giao thông tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương quản lý, xử lý kịp thời tình trạng phơi rơm rạ trên các tuyến đường vừa khai thác, vừa thi công.

Đồng thời chỉ đạo Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuyệt đối không sử dụng lòng đường trái phép để phơi nông sản rơm rạ, không đốt rơm rạ, các sản phẩm phụ của nông nghiệp sau thu hoạch trên đường và dọc hành lang an toàn các tuyến đường bộ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện, Công an xã và các xã, phường, thị trấn phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sử dụng lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông trái quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Không sử dụng lòng đường để phơi nông sản, ảnh hưởng đến ATGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO