Thái Nguyên: Khẩn trương tận dụng “thời điểm vàng” truy vết, xét nghiệm thần tốc ổ dịch tại KCN

Nguyễn Liên| 28/11/2021 09:54

BVCL - Chỉ 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân đang làm việc tại Khu Công nghiệp Điềm Thụy, đến nay, số ca F0 tại ổ dịch này đã lên tới 29 trường hợp. Tỉnh Thái Nguyên đang khẩn trương tận dụng “thời điểm vàng” để truy vết, xét nghiệm thần tốc, quyết tâm khống chế ổ dịch trong thời gian sớm nhất.

a1-3-.jpg
Trước tình hình diễn biến phức tạp dịch trên địa bàn và KCN lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đang khẩn trương tận dụng “thời điểm vàng” để truy vết, xét nghiệm thần tốc, quyết tâm khống chế ổ dịch trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, ngay sau khi phát hiện ca bệnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp của tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương cấp tốc khoanh vùng tạm thời 2 công ty có F0 là Công ty Trách nhiệm hữu hạn New One Vina và Công ty TNHH RF Tech, cách ly tạm thời toàn bộ 1.500 công nhân, người lao động có mặt tại nơi làm việc và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Lực lượng chức năng triển khai khử khuẩn đối với khu vực liên quan tới F0; kích hoạt khu cách ly tập trung của tỉnh và thành phố Sông Công để chuyển công nhân của 2 công ty đến cách ly; thiết lập 1 trạm Y tế lưu động tại Khu công nghiệp Điềm Thụy để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ điều tra, truy vết, xét nghiệm và sàng lọc đối tượng nguy cơ cao theo quy định; đồng thời đề nghị tất cả các địa phương trong tỉnh cùng khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan đến toàn bộ số công nhân của 2 công ty này.

Ngay sau khi phát hiện các trường hợp F0 tại Khu công nghiệp (KCN) Điềm Thụy, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo các doanh nghiệp (DN) có trường hợp F0 thực hiện truy vết, khoanh vùng, dập dịch, nâng mức cảnh báo phòng, chống dịch lên mức cao nhất; quyết tâm không để dịch bùng phát, lây lan trong KCN.

a2.jpg
a3-1-.jpg
Ngay sau khi phát hiện các trường hợp F0 tại Khu công nghiệp (KCN) Điềm Thụy, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo các doanh nghiệp.

Lãnh đạo Sở Y tế đã thông tin nhanh và nêu rõ những nguy cơ dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Cùng với nỗ lực truy vết, xét nghiệm, chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đang rất được tỉnh quan tâm triển khai, hiện gần 80% số người trên 18 tuổi đã được tiêm vắc xin (trong các khu công nghiệp đạt 94,32%).

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong phòng, chống dịch thời gian qua; khẳng định Thái Nguyên vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, trước những dự báo về nguy cơ dịch bệnh trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các địa phương kiểm soát tốt người từ vùng có dịch vào tỉnh; vận động người dân từ các tỉnh ngoài xét nghiệm sàng lọc trước khi đến/về Thái Nguyên; phát huy vai trò của các tổ COVID-19 cộng đồng; các cơ quan, địa phương chuẩn bị tốt vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch; chủ động tham mưu các biện pháp linh hoạt.

Theo báo cáo của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên, từ ngày 11/10 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 133 trường hợp F0, trong đó có 20 ca cộng đồng; 5 ca ghi nhận trong khu cách ly người nhập cảnh và 108 ca tiếp xúc với các ca bệnh hoặc từ vùng dịch trở về đã được cách ly, quản lý.

Công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cũng được tỉnh Thái Nguyên tích cực triển khai, đến thời điểm này toàn tỉnh đã có gần 80% số người từ 18 tuổi trở lên được tiêm, trong đó gần 41% đã tiêm mũi 1 và 39% đã tiêm mũi 2. Đặc biệt, tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 đủ 2 mũi cho người lao động trong các Khu công nghiệp của tỉnh Thái Nguyên đã đạt 94,32%. Căn cứ các tiêu chí quy định của Trung ương, tỉnh Thái Nguyên vẫn đang ở cấp độ 1.

Các địa phương trong tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tăng cường hoạt động của các tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng, tích cực vận động người dân nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và xã hội. Đặc biệt, Thái Nguyên sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, khai báo y tế gian dối, thiếu ý thức làm lây lan dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Khẩn trương tận dụng “thời điểm vàng” truy vết, xét nghiệm thần tốc ổ dịch tại KCN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO