An toàn giao thông

Thái Nguyên: Gần 500 cán bộ công đoàn được tuyên truyền pháp luật về ATGT

Quang Huấn 13/07/2023 - 15:28

Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp với Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên tổ chức tuyên truyền về ATGT cho gần 500 cán bộ công đoàn và công nhân các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp trên địa bàn TP Sông Công.

anh-bai-5(1).jpg
Cán bộ công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tham gia tuyên truyền về ATGT cho công nhân

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Văn phòng Ban ATGT tỉnh đã thông tin, tuyên truyền về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh; nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), đối với công nhân tại các khu công nghiệp; những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT và cách phòng tránh; quy tắc tham gia giao thông đường bộ; cách thức xử sự, ứng xử, chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông; việc tuân thủ các chuẩn mực đạo đức, gương mẫu, tự giác khi tham gia giao thông…

Tại đây, các cán bộ công đoàn và công nhân lao động đã tham gia giao lưu, trả lời các câu hỏi về vấn đề bảo đảm trật tự ATGT và được nhận những phần quà là mũ bảo hiểm xe máy đạt tiêu chuẩn.

Cùng với tuyên truyền miệng, Văn phòng Ban ATGT tỉnh đã cấp phát tài liệu và căng treo băng rôn tuyên truyền về ATGT tại các công ty, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn TP Sông Công.

Được biết, tỉnh Thái Nguyên hiện có 5 KCN đã đi vào hoạt động với gần 100.000 công nhân lao động. Phần lớn các khu công nghiệp nằm cạnh các đường quốc lộ và cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Theo ông Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn các KCN Thái Nguyên, phần lớn phương tiện di chuyển đến nơi làm việc của người lao động là môtô, xe gắn máy và xe điện 2 bánh, do đó, việc tuyên truyền ATGT cho họ là hết sức cần thiết.

Để kéo giảm TNGT, hàng năm công đoàn phối hợp với Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên tổ chức nhiều buổi tuyên truyền các kiến thức của Luật Giao thông đường bộ và các kĩ năng khi tham giao thông. Đồng thời, chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức như treo pano, áp phích, phát tờ rơi...

Ông Phạm Công Huấn, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên cho biết, hàng năm, Ban ATGT tỉnh phối với LĐLĐ tỉnh và Ban Quản lý các KCN tuyên truyền về ATGT, phát khoảng 20.000 tài liệu với hàng trăm băng rôn... Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Gần 500 cán bộ công đoàn được tuyên truyền pháp luật về ATGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO