Thái Lan vừa ghi nhận một số ca nhiễm cùng lúc 2 biến thể SARS-CoV-2

Tào Đạt| 13/07/2021 16:45

BVCL - Ngày 13/7, ngành y tế Thái Lan có báo cáo, nước này ghi nhận 7 trường hợp bị nhiễm cùng lúc hai biến thể Alpha và Delta.

Cụ thể, 7 người này là công nhân tại một công trường xây dựng lớn ở thủ đô Bangkok - tâm điểm của làn sóng COVID-19 thứ 3 ở quốc gia Đông Nam Á này.

Trong buổi họp báo ngày 12/7 (giờ địa phương), Cục trưởng Cục khoa học y tế Supakit Srilak thông báo, các xét nghiệm của 7 công nhân cho thấy, những người này đã bị nhiễm cùng lúc hai biến thể Alpha lần đầu tìm thấy ở Anh và Delta được phát hiện đầu tiên tại Ấn Độ.

Hiện tại các công nhân này vẫn khoẻ mạnh và không có triệu chứng nguy hiểm. Theo giới chức y tế Thái Lan, việc bị nhiễm hai biến thể đồng thời không có nghĩa là các bệnh nhân sẽ gặp nguy hiểm hơn so với những người mắc một biến thể đơn.

thai_lan_covid.jpg
Nhân viên y tế kiểm tra lao động nhập cư tại chợ thực phẩm ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: EPA-EFE

Tuy nhiên, việc có những ca bệnh nhiễm cùng lúc hai biến thể dẫn tới nguy cơ xuất hiện thêm các biến thể mới mà giới chức y tế lo ngại.

Kết quả xét nghiệm của hơn 1.700 công nhân tại công trường xây dựng trên cho kết quả hơn 1.300 người dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 23,3% nhiễm biến thể Alpha và 73,7% nhiễm biến thể Delta.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết, biến thể Delta rất dễ lây lan và đang trở thành biến chủng nguy hiểm tại nước này. Biến thể Delta đã xuất hiện ở 61 tỉnh thành của Thái Lan, riêng ở thủ đô Bangkok có tới 57,1% số ca nhiễm là do biến thể này.

Hiện tại, Thái Lan đang phải phong toả thủ đô Bangkok và các vùng phụ cận cũng như 4 tỉnh miền Nam để ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh.

Ngày 13/7, Thái Lan ghi nhận thêm 8.685 ca nhiễm mới COVID-19 cùng 56 ca tử vong, nâng tổng số bệnh nhân ở nước này từ đầu mùa dịch lên 353.712 người, trong đó có 2.847 người không qua khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan vừa ghi nhận một số ca nhiễm cùng lúc 2 biến thể SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO