Thái giám cổ đại sống lâu hơn người thường, 2 lý do chính khiến hoàng đế phải ghen tị

Vian| 26/07/2022 14:55

Với sự tiến bộ của công nghệ và thiết bị y tế, tuổi thọ trung bình của mọi người ngày càng dài hơn, và hầu hết mọi người đều có thể sống đến 70 hoặc 80 tuổi.

Tuổi thọ trung bình của các hoàng đế có cuộc sống xa hoa, sung túc, ăn uống ngon lành mỗi ngày trước kia lại không lâu, tuy nhiên, điều đáng kinh ngạc là các thái giám hầu hạ của hoàng gia và quý tộc lại sống rất lâu dù bị "thiến".

tuổi thọ, thái giám, hoàng đến, thọ cao

Tuổi thọ của thái giám dài hơn người thường, nguyên nhân chính là "thiến" và "bớt căng thẳng"

Theo Reuters, nghiên cứu của Giáo sư Kyung-Jin Min thuộc Đại học Inha và Giáo sư Cheol-Koo Lee thuộc Đại học Hàn Quốc cho thấy, tuổi thọ trung bình của một thái giám dài hơn bình thường từ 14 đến 19 năm, và con số tuổi thọ trung bình là 81. Đây cũng là tuổi thọ tương đối cao trong thời đại hiện nay, và họ chỉ ra rằng những thái giám có tuổi thọ như vậy có thể nằm ở việc bị "thiến".

Báo cáo cũng đã đề cập rằng, mặc dù testosterone (hóc môn) có thể làm cho đàn ông trở nên mạnh mẽ và cường tráng, nhưng nó cũng làm tăng giá trị tỷ lệ tử vong của thanh thiếu niên trong giai đoạn cuối của tuổi thành niên tăng testosterone. Các thí nghiệm trên động vật cũng phát hiện ra rằng động vật được "thiến" có tuổi thọ cao hơn. Người ta suy đoán rằng testosterone là một trong những nhân vật chính tạo nên tuổi thọ trung bình của phụ nữ cao hơn nam giới, do đó thái giám đã có tuổi thọ sống lâu hơn.

Ngoài ra, do áp lực cuộc sống của các mối quan hệ tương tác nhỏ, những người đàn ông bình thường cổ đại thường phải chịu áp lực nuôi gia đình và làm việc chỉ để kiếm tiền hàng ngày mưu sinh. Còn công việc thái giám bận rộn, mưu trí; tuy nhiên, thái giám chỉ cần làm tốt công việc của mình là phục vụ tốt hoàng đế, áp lực công việc tương tác thấp hơn và cũng không áp lực tiền nuôi gia đình, vợ con nên họ tự nhiên sống thọ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái giám cổ đại sống lâu hơn người thường, 2 lý do chính khiến hoàng đế phải ghen tị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO