Thái Bình giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa ngày 6/5

T.Phương (T/h)| 06/05/2021 11:59

BVCL - Sau khi ghi nhận 5 ca dương tính SARS-CoV-2 sáng ngày 6/5, UBND tỉnh Thái Bình quyết định giãn cách xã hội toàn tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, tỉnh Thái Bình quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh Thái Bình từ 12 giờ ngày 6/5 theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời kích hoạt hoạt động của các tổ tự quản, tổ kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

a1-1612144781039.jpg
Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội từ 12h ngày 6/5. Ảnh minh họa

Người dân trong tỉnh không được tập trung quá 20 người nơi công cộng. Đồng thời, tỉnh Thái Bình cũng tạm đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại tỉnh, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa, hàng thiết yếu; dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí.

Trước đó, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến sáng ngày 6/5, Thái Bình đã ghi nhận có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở các huyện Vũ Thư, Thái Thụy, Kiến Xương. Các ca này đều liên quan tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Sở Y tế Thái Bình đánh giá đây là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao. Hiện, ngành Y tế thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh, sẵn sàng các phương tiện, vật tư, nhân lực và lên các phương án sẵn sàng ứng phó với dịch, triển khai ngay việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các trường hợp F1, F2. Các huyện, thành phố nâng mức độ phòng, chống dịch lên cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa ngày 6/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO