Tập thể dục: Chạy bộ hay đi bộ nhanh? Cái nào trong hai cái là tốt nhất? Đây là câu trả lời

Tường San| 27/08/2022 16:21

Thực hiện các bài tập tim mạch. Nhưng việc tìm kiếm bài tập tim mạch phù hợp với bạn không phải là một việc dễ dàng. Đó là, nhiều người nhầm lẫn không biết chạy bộ chậm tốt hơn hay đi bộ nhanh tốt hơn. Đây là câu trả lời

Ngay cả bây giờ hầu hết họ đang thực hiện bài tập tim mạch để giảm trọng lượng cơ thể dư thừa và duy trì sức khỏe tim mạch. Nhưng việc tìm kiếm bài tập tim mạch phù hợp với bạn không phải là một việc dễ dàng. Đó là, nhiều người bối rối không biết chạy bộ chậm hay đi bộ nhanh sẽ tốt hơn. Thế giới thể hình đã xôn xao về cả hai loại hình tập thể dục trong một thời gian, đó là lý do tại sao chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu những lợi ích sức khỏe của người tập thể dục và những ưu và nhược điểm sức khỏe của họ.

chạy bộ, đi bộ nhanh, thể dục

Sự khác biệt giữa chạy bộ chậm và đi bộ nhanh là gì?

Cả đi bộ và chạy nhanh đều là những hình thức tập thể dục nhịp điệu cho tim mạch mang lại những lợi ích sức khỏe đáng kể, bao gồm giảm cân và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Bởi vì tốc độ là như nhau, chạy bộ chậm có thể là chạy bộ với tốc độ 2-4 dặm một giờ và đi bộ nhanh có thể giống như vậy.

Bạn có tin hay không, như chuyên gia chạy bộ người Nhật Bản và là người sáng lập Viện hoạt động thể chất của Đại học Fukuoka, Hiroki Tanaka, giải thích, chạy bộ với tốc độ đi bộ mạnh mẽ hơn đi bộ nhanh. Theo một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên Tạp chí Khoa học về Kinesiology và Tập thể dục, năng lượng tiêu hao khi chạy bộ chậm gấp đôi so với đi bộ ở cùng tốc độ.

Bằng chứng là nghiên cứu năm 1996 được công bố trên tạp chí Clinical Biomechanics, đáng chú ý là chạy bộ chậm đòi hỏi nhiều năng lượng hơn. So với đi bộ, khoa học cho biết nó liên quan nhiều hơn đến phản lực của mặt đất và trọng tâm của bạn trong quá trình chạy bộ.

Lợi ích của việc chạy bộ chậm

Chạy bộ chậm giúp đốt cháy nhiều calo hơn so với đi bộ với tốc độ ổn định, và nếu mục tiêu của bạn là giảm trọng lượng cơ thể thì có thể nói đây là cách hiệu quả hơn. Ngoài tác dụng đốt cháy calo bổ sung, chạy bộ chậm còn có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, kéo dài tuổi thọ và tăng cường miễn dịch tương tự như đi bộ.

Lợi ích của đi bộ nhanh

Không đốt cháy nhiều calo như chạy bộ chậm, nhưng nó vẫn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân và cải thiện thể lực tổng thể. Nghiên cứu cho thấy rằng đi bộ bằng sức mạnh là một hoạt động ít tác động nhưng có lợi ích đáng kể cho sức khỏe tim mạch, bao gồm giảm huyết áp, nhịp tim, lượng đường trong máu và cholesterol.

Khi nào nên chọn chạy bộ chậm?

Như bạn có thể tưởng tượng, chạy bộ chậm luôn là một lựa chọn chắc chắn. Trên thực tế, chạy bộ với tốc độ chậm hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Vì vậy, chạy bộ chậm là tốt nhất cho những người đi bộ với bàn chân đặt trên mặt đất vững chắc. Nó giống như chạy bộ đối với họ, và đó là một hoạt động đốt cháy calo, tốt cho tim mạch, dễ dàng hơn và hiệu quả hơn đối với họ. Chạy bộ chậm có thể là lựa chọn của bạn khi nói đến tim mạch.

Chọn đi bộ nhanh khi nào?

Chạy bộ chậm là tốt, nhưng như đã đề cập trước đó, đi bộ nhanh cũng có rất nhiều lợi ích. Nó là một lựa chọn tốt cho những người đang bắt đầu thói quen của họ với việc tập thể dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập thể dục: Chạy bộ hay đi bộ nhanh? Cái nào trong hai cái là tốt nhất? Đây là câu trả lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO