Tập đoàn Trump Organization bị điều tra hình sự

Tào Đạt (T/h)| 19/05/2021 19:13

Ngày 18/5, Văn phòng tổng chưởng lý bang New York thông báo, cuộc điều tra nhằm vào Tập đoàn Trump Organization (công ty gia đình của ông Trump) đã mở rộng sang phạm vi hình sự, chứ không còn hoàn toàn là dân sự.

Phát ngôn viên Văn phòng tổng chưởng lý bang New York, Fabien Levy cho biết: "Chúng tôi đã thông báo cho Tập đoàn Trump Organization rằng, cuộc điều tra về tổ chức này không còn mang bản chất dân sự thuần túy. Chúng tôi hiện tích cực điều tra Tập đoàn Trump Organization với khả năng cáo buộc hình sự ".

trump.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

Trước đó, cuộc điều tra dân sự của văn phòng Tổng chưởng lý New York tập trung vào cáo buộc tập đoàn Trump Organization thao túng giá trị bất động sản để giảm nghĩa vụ thuế nhằm nhận được các khoản vay và bảo hiểm có lợi.

Hiện, Tập đoàn Trump Organization chưa đưa ra bình luận về thông tin này. Trong khi đó, ông Donald Trump từng cáo buộc cuộc điều tra trên nhằm mục đích chính trị.

Ông Cyrus Vance, Chưởng lý quận Manhattan, một thành viên Đảng Dân chủ, cũng đã điều tra các giao dịch kinh doanh trước khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống trong suốt hai năm qua.

Được biết, cuộc điều tra của ông Vance bắt đầu sau khi cựu luật sư và cố vấn Michael Cohen trả tiền để bịt thông tin hai phụ nữ có mối quan hệ gây tranh cãi với ông Donald Trump trước cuộc bầu cử năm 2016.

Cuộc điều tra tăng tốc kể từ khi ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump thua cuộc tranh cử nhiệm kỳ thứ hai trước Tổng thống Joe Biden đảng viên Dân chủ.

Ở một bên khác, tổng chưởng lý bang New York Letitia James, cũng là đảng viên đảng Dân chủ, đang dẫn đầu một cuộc điều tra hình sự riêng về nghi vấn công ty của ông Trump đã báo cáo gian dối giá trị tài sản để đảm bảo các khoản vay và thu được lợi ích kinh tế cũng như thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Trump Organization bị điều tra hình sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO