Tào Tháo thích lấy quả phụ, mọi người đều không lý giải được, đọc xong mới biết ông không hổ danh là kiêu hùng một thời

Hạ Tú| 21/11/2022 16:34

Tào Tháo nổi danh là một người có tính cách quái dị. Một trong những việc quái dị nhất mà ông từng làm chính là thường xuyên chiếm lấy người phụ nữ của kẻ thù. Chính hành động này của ông đã gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều.

Tin chắc rằng đối với những người yêu thích lịch sử thì đều đã quen thuộc với câu chuyện thời Tam Quốc, đặc biệt là những anh hùng của 3 nước Ngụy – Thục – Ngô và cả việc xử lý các mối quan hệ giữa người với người, mưu lược quân sự trên chiến trường khiến lòng người sục sôi nhiệt huyết. Trong Tam Quốc có 3 nhân vật chính vô cùng quan trọng là Tào Tháo, Lưu Bị và Tôn Quyền, sự tranh đấu giữa 3 người họ có thể nói là muôn hình vạn trạng khiến người ta phải hỏi rằng: Không lẽ thực sự là thời thế tạo anh hùng? Tính cách, sở thích của mỗi người đều khác nhau, vì thế cũng có sự khác biệt rất lớn trong vấn đề đối nhân xử thế. Vậy nên 3 người này thường bị đưa ra so sánh, nhất là về mặt nữ sắc, đây là chủ đề mà nhiều người đều thích thảo luận.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, Tam quốc diễn nghĩa, thời Tam Quốc, Tào Tháo

Dưới quy chế phong tục truyền thống cổ đại, địa vị của nữ giới vô cùng thấp, nữ nhi thời đó vô cùng chú trọng trinh tiết và sự trong sạch của mình. Đối với đa số mọi người mà nói, chỉ khi người con gái trong trắng mới đáng được coi là người con gái tốt, cho dù là quả phụ cũng cần phải giữ thân như ngọc vì chồng. Nhưng về mặt nữ sắc, Tào Tháo lại có một sở thích kỳ quặc, chính vì việc thích lấy quả phụ khiến ông phải chịu không ít khổ sở, để cướp vợ của người khác, thậm chí còn không tiếc giết hại đại tướng dưới trướng của mình. Ngay cả con trai ông cũng vì thế mà mất mạng. Nhưng không thể không nói, ông dám cướp vợ của người khác cũng nhờ có quyền lực, tự tin là người có năng lực xuất chúng.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, Tam quốc diễn nghĩa, thời Tam Quốc, Tào Tháo

Sở dĩ Tào Tháo làm như vậy, không phải là vì ông có sở thích đặc biệt, mà là ông có tư duy riêng về mặt chính trị. Tuy nói rằng nếu làm như vậy, ông sẽ mất đi thành trì, hơn nữa còn khiến tướng lĩnh và con trai mất mạng, nhưng quả thực là việc ngoài ý muốn của ông. Có lẽ mọi người không biết, ông còn từng tranh giành một người phụ nữ với Quan Vũ, người phụ nữ này chính là vợ của Tần Nghi Lộc, Quan Vũ cũng thích người phụ nữ này, thậm chí còn từng đưa ra thỉnh cầu với Tào Tháo, sau khi đánh bại Lữ Bố, ông đã xin Tào Tháo ban người phụ nữ này cho mình. Tuy ngoài miệng Tào Tháo đã đồng ý, nhưng trong lòng lại có nghi ngờ, ông biết Quan Vũ không phải là kẻ háo sắc, vì trước đó định tặng Điêu Thuyền cho ông nhưng ông đã từ chối, không lẽ người phụ nữ này thực sự đẹp đến vậy? Hay là còn nguyên nhân gì khác? Để làm rõ điều này, ông đã không tiếc mà lấy người phụ nữ này, thất hứa với Quan Vũ.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, Tam quốc diễn nghĩa, thời Tam Quốc, Tào Tháo

Vì thế, có thể thấy ông không phải là người thích lấy quả phụ, mà là thích thân phận của những vị quả phụ này. Nếu nhìn từ góc độ của đàn ông, chồng của những người phụ nữ này đều là đối thủ của mình, nếu như mình lấy vợ của họ, cũng tức là đánh bại họ một lần nữa, sẽ cảm thấy thỏa mãn và đắc ý hơn. Ngoài ra, những người phụ nữ này quả thực cũng vô cùng xinh đẹp, anh hùng khó qua ải mỹ nhân, Tào Tháo cũng vậy, tuy Tào Tháo yêu thích mỹ sắc nhưng quả thực điều này chưa từng ảnh hưởng tới tình cảm của ông và vợ. Cho dù vợ ông chưa từng sinh được cho ông con cái, ông vẫn vô cùng tôn trọng vợ mình, ngay cả sau khi vợ đã qua đời rất lâu, ông vẫn luôn thương nhớ người vợ của mình. Từ đó có thể thấy ông tuy là người ham mê mỹ sắc nhưng lại là người đàn ông rất trọng tình nghĩa. Cho dù sau này có lấy bao nhiêu người phụ nữ khác, nhưng trong lòng ông vẫn luôn coi chính thất của mình là quan trọng nhất.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, Tam quốc diễn nghĩa, thời Tam Quốc, Tào Tháo

Rất nhiều câu chuyện liên quan đến thời Tam Quốc vẫn còn lưu truyền tới ngày nay, đặc biệt là những chuyện về Tào Tháo khiến cho nhiều người tò mò, thích thú. Họ không hiểu hành động của ông, nhưng sau khi hiểu dụng ý thì mới biết ông làm như vậy đều vì suy nghĩ về mặt chính trị. Vì thế, số người chịu giúp đỡ ông không nhiều. Nhưng ông có thể thông qua con đường đặc biệt này để tăng cường thế lực của mình, có thể thấy Tào Tháo quả thực là người có tư tưởng chính trị rất mạnh mẽ. Quả không hổ là một đời kiêu hùng Tam Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tào Tháo thích lấy quả phụ, mọi người đều không lý giải được, đọc xong mới biết ông không hổ danh là kiêu hùng một thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO