Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp cao điểm

T. Trang| 19/01/2021 14:43

BVCL - Thời gian này, công an các địa phương trên cả nước đang tổ chức các đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông, hướng tới Đại hội Đảng và Tết Nguyên đán.

Trọng tâm của các đợt ra quân này là xử lý xe dừng, đỗ sai quy định và vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, vi phạm nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Đặc biệt, việc kiểm tra nồng độ cồn trên toàn hệ thống đường cao tốc được tiến hành với các chốt kiểm tra đặt tại ngay điểm vào của cao tốc để phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm, hạn chế tối đa nguy cơ tai nạn do nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc. Việc kiểm tra nồng độ cồn trên cao tốc sẽ không giới hạn trong dịp Tết mà kéo dài suốt cả năm nay.

nong-do-con-16109922131691614571303.jpg
Lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. (Ảnh: Báo điện tử Quân đội nhân dân)

Thời gian từ khi dừng xe đến khi phát hiện trường hợp vi phạm nồng độ cồn chỉ mất từ 3-5 phút. Với các trường hợp không phát hiện vi phạm chỉ dưới 3 phút/phương tiện. Cách bố trí mới này được đánh giá sẽ hiệu quả hơn để kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do sử dụng rượu, bia.

Ngày Tết, tụ họp liên hoan nhiều, tai nạn có liên quan đến vi phạm nồng độ cồn vì thế cũng thường gia tăng mạnh vào thời gian này. Do đó bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng, ý thức của mỗi người dân cũng rất quan trọng: đã uống rượu bia thì không lái xe.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp cao điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO