Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông

Đinh Ngọc| 23/11/2022 11:41

BVCL - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường triển khai các nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) và chống ùn tắc giao thông.

gt.jpg
Ảnh minh hoạ

Văn bản nêu rõ, tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV, phiên chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội chiều ngày 03/11/2022, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã nhận được nội dung chất vấn liên quan đến vấn đề về ùn tắc giao thông như: "tình trạng kẹt xe, tắc nghẽn giao thông do mật độ xây dựng quá cao, không đảm bảo tỷ lệ hạ tầng giao thông với mật độ dân cư; tắc nghẽn ở các khu đô thị chủ yếu nguyên nhân do áp lực các phương tiện giao thông rất lớn, trong khi hạ tầng giao thông của chúng ta thì chưa phát triển kịp".

Ngay tại phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã có trả lời, giải trình, cung cấp thông tin tới Quốc hội, các đại biểu Quốc hội và đưa ra một số giải pháp khắc phục, xử lý, giải quyết các vấn đề trên.

Để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Chính phủ chỉ đạo về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương trên địa bàn tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ giải pháp tại Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025.

Trong đó, tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể được giao tại mục 14, mục 15 phần II của Nghị quyết này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO