TANDTC tiếp đoàn công tác Bộ Tư pháp Cộng hòa Pháp

Dương Thảo| 01/11/2022 21:48

BVCL - Ngày 1/11, tại trụ sở TANDTC, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC chủ trì buổi tiếp đoàn cán bộ Bộ Tư pháp nước Cộng hòa Pháp do ông Anthony Manwaring, Thẩm phán phụ trách các vấn đề châu Âu và quốc tế thăm và làm việc tại Việt Nam.

8s3c9915.jpg
Toàn cảnh buổi tiếp đoàn công tác Bộ Tư pháp Cộng hòa Pháp

Hai bên đã trao đổi các hoạt động hợp tác song phương và các vấn đề chuyên sâu trong bối cảnh kỷ niệm 30 năm quan hệ hợp tác pháp lý.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ đã điểm qua mối quan hệ hợp tác giữa Tòa Phá án Pháp và TANDTC, kết quả cải cách tư pháp của Việt Nam.

Từ năm 2005, Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Hiện đã có chuyến thăm Pháp nhằm trao đổi kinh nghiệm hoạt động Tòa án hai nước. Từ đó cho đến nay, hai bên đã liên tục trao đổi, hợp tác, chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong các hoạt động chuyên môn.

Tháng 5/2022, TANDTC phối hợp với Đại sứ quán Pháp, Tòa Phá án Pháp tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xét xử các vụ án về sở hữu trí tuệ của Pháp. Tháng 7/2022, đoàn đại biểu cấp cao do Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã có chuyến thăm, làm việc tại Pháp. Tại chuyến thăm, Chánh án hy vọng hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới, qua việc thúc đẩy trao đổi giữa các Thẩm phán không chỉ ở tầm quốc gia, mà ở tầm khu vực và quốc tế.

Bên cạnh đó, trong hoạt động hợp tác về đào tạo giữa Học viện Tòa án Việt Nam và Trường Thẩm phán Quốc gia Pháp, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ để có cơ sở triển khai các hoạt động về đào tạo trong tương lai.

Phát biểu tại buổi thăm, làm việc, ông Anthony Manwaring đã chia sẻ những kết quả hợp tác tốt đẹp trong những năm qua từ khi hai bên thiết lập quan hệ hợp tác pháp lý.

Ông Anthony Manwaring cho biết, TANDTC Việt Nam đã đạt được những kết quả trong hoạt động cải cách tư pháp nói chung, xây dựng mối quan hệ hợp tác với các nước trên thế giới, trong đó có Pháp. Hiện nay, Việt Nam đang quan tâm xây dựng luật pháp cho người chưa thành niên, đặc biệt là luật pháp hình sự, pháp luật cho người chưa thành niên, từ khâu soạn thảo văn bản đến triển khai áp dụng những văn bản này. Pháp sẽ hợp tác với Việt Nam trong xây dựng văn bản luật về người chưa thành niên, hỗ trợ Việt Nam trong quá trình triển khai… Phía Pháp sẽ tham gia những hội thảo về luật pháp cho người chưa thành niên. Đồng thời cùng thực hiện các hoạt động đào tạo thẩm phán, giảng viên, trao đổi chuyên gia với Việt Nam…

8s3c9971.jpg
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại TANDTC

Kết thúc buổi thăm và làm việc, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp triển khai hiệu quả các chương trình đã và đang hợp tác, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực: Xây dựng triển khai thi hành luật pháp cho người chưa thành niên, giải quyết các vụ án mới phát sinh trong thời đại số…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tiếp đoàn công tác Bộ Tư pháp Cộng hòa Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO