Tòa án địa phương

TAND TP. Thủ Đức tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023

Huỳnh Minh Đức 20/12/2023 - 07:41

Ngày 18/12, TAND TP. Thủ Đức tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm hoạt động năm 2024.

1-quang-canh.jpg
Quang cảnh Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023.

Trong năm qua, TAND TP. Thủ Đức đã nhận nhiều sự quan tâm của TAND TP.HCM, của Thành ủy TP. Thủ Đức và Liên đoàn Lao động TP. Thủ Đức. Cùng với sự cố gắng, nỗ lực hết mình của toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị, TAND TP. Thủ Đức đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, góp phần tích cực vào kết quả hoạt động chung của đơn vị.

3-nguyen-thi-thu-suong.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Sương - Phó Chánh án TAND TP. Thủ Đức báo cáo kết quả hoạt động năm 2023.

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Sương, Phó Chánh án TAND TP. Thủ Đức thông qua báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2024.

Theo đó, năm 2023, TAND TP. Thủ Đức thụ lý 6.291 vụ việc, đã giải quyết 5.448 vụ việc, đạt tỷ lệ 86,60%, trong đó số tạm đình chỉ là 198 vụ việc. Án hủy có lỗi là 7/5.448 vụ, tỷ lệ 0,13%; Án sửa có lỗi là 9/5.448 vụ, tỷ lệ 0,17%; Tỷ lệ án hủy sửa có lỗi trên tỷ lệ án giải quyết 0,29%; thấp hơn so với cùng kỳ năm 2022.

Nhìn chung, kết quả giải quyết, xét xử các loại vụ việc đều đảm bảo chất lượng. Trong xét xử các vụ án hình sự, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có trường hợp nào kết án oan người không có tội hoặc để lọt tội phạm.

5-y-kien.jpg
Cán bộ, công chức, người lao động phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Đối với hoạt động công đoàn, tập thể cán bộ công chức luôn phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, phát huy trí tuệ tập thể. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-BCT của Bộ Chính trị gắn với chủ đề của năm, thấm nhuần lời dạy của Bác với phương châm của ngành “Phụng công thủ pháp chí công vô tư” và “Phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” được thể hiện trong từng việc làm cụ thể hằng ngày của mỗi cán bộ công chức.

Lãnh đạo đơn vị luôn đôn đốc, nhắc nhở, động viên cán bộ công chức, người lao động hoàn thành tốt công tác chuyên môn. Trung bình mỗi Thẩm phán giải quyết 7,5 vụ/người/tháng, nằm trong nhóm có tỷ lệ giải quyết cao của TAND hai cấp TP.HCM.

2-thong-qua.jpg
Cán bộ, công chức thông qua Nghị quyết Hội nghị.

Ban chấp hành Công đoàn TAND TP. Thủ Đức luôn quan tâm đến đời sống và phát huy quyền làm chủ của đoàn viên, cán bộ công chức, người lao động tại đơn vị, nắm rõ các chế độ tiền lương, bảo hiểm, phúc lợi và tâm tư nguyện vọng của công đoàn viên.

Đa số đoàn viên công đoàn thể hiện việc nêu cao tinh thần học tập, rèn luyện kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp khi tiếp công dân, có tinh thần trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ tài sản chung của cơ quan.

Hội nghị cũng đã tiến hành kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác TAND TP. Thủ Đức trong năm 2023, xác định phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024; thảo luận, bàn biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm 2024; phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua.

4-nguyen-xuan-tung.jpg
Ông Nguyễn Xuân Tùng - Phó Chánh án TAND TP. Thủ Đức kết luận Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, Phó Chánh án TAND TP. Thủ Đức Nguyễn Xuân Tùng đã lắng nghe ý kiến đóng góp và giải đáp thỏa đáng một số ý kiến, kiến nghị của cán bộ, công chức và người lao động.

Phó Chánh án Nguyễn Xuân Tùng kêu gọi Công đoàn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với cán bộ, công chức; đồng thời theo dõi và đề xuất lãnh đạo khen thưởng cán bộ công chức đạt thành tích xuất sắc trong công tác… hỗ trợ động viên cán bộ công chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm công tác 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Thủ Đức tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO