Tòa án địa phương

TAND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ xét xử

Việt Bắc 10/11/2023 - 13:27

Ngày 9/11, TAND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ đợt II năm 2023 cho gần 340 đại biểu là Hội thẩm nhân dân, công chức giữ chức danh tư pháp của hệ thống TAND hai cấp trong tỉnh.

gs-1.jpg
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Tuyết Miên truyền đạt những kiến thức liên quan tới kỹ năng xét xử.

Hội nghị có sự tham dự của PGS TS Dương Tuyết Miên - nguyên Phó Giám đốc Học viện Tòa án.

Tại hội nghị, PGS Dương Tuyết Miên đã truyền đạt những kiến thức liên quan tới kỹ năng xét xử các tội phạm thường gặp, trong đó tập trung làm rõ các dấu hiệu đặc trưng phân biệt các tội phạm trong cùng nhóm tội, gồm: nhóm tội xâm phạm tính mạng, sức khoẻ, nhân phẩm, danh dự con người; nhóm tội xâm phạm sở hữu; nhóm tội phạm về ma tuý; nhóm tội xâm phạm trật tự quản lý hành chính.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được trao đổi, bày tỏ quan điểm về định tội danh trong các tình huống được giảng viên đưa ra tại chương trình bồi dưỡng cũng như các vụ án cụ thể trong thực tế.

gs-2.jpg
Toàn cảnh hội nghị.

Khác biệt so với các hội nghị lần trước, tham gia hội nghị đợt này ngoài các đại biểu là Hội thẩm nhân dân còn có sự tham gia của các công chức giữ chức danh tư pháp.

Hội nghị nhằm bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho các Hội thẩm nhân dân và các công chức giữ chức danh tư pháp của TAND hai cấp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác xét xử và đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

gs-3.jpg
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ xét xử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO