Tòa án địa phương

TAND hai cấp tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ

Huỳnh Sang – Minh Sáng 13/07/2023 - 20:10

Ngày 13/7, TAND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đối với Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh Bình Dương đợt I/2023, với nội dung “Một số vấn đề về dân sự và hành chính”.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Nguyễn Ngọc Mai - Ủy viên Ban Cán sự, Phó Chánh án TAND tỉnh; Trực tiếp truyền đạt tại Hội nghị là ông Tống Anh Hào – Nguyên Phó Chánh án TANDTC cùng toàn thể Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh Bình Dương.

Bà Nguyễn Ngọc Mai - Ủy viên Ban Cán sự, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Dương dự và chỉ đạo Hội nghị
Bà Nguyễn Ngọc Mai - Ủy viên Ban Cán sự, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Dương dự và chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị được nghe ông Tống Anh Hào, nguyên Phó Chánh án TANDTC trao đổi, quán triệt những vấn đề chung về Hội thẩm nhân dân; Nghiên cứu hồ sơ vụ án; Xét xử các vụ án dân sự, hành chính. Ngoài ra, ông Hào còn giải đáp một số vướng mắc, các tình huống phát sinh trong quá trình tham gia giải quyết, xét xử các vụ án.

Đồng thời, tập huấn còn trang bị kịp thời, đầy đủ các quy định của pháp luật, nhất là những kỹ năng tố tụng cơ bản và kỹ năng xét xử chuyên sâu về tranh chấp quyền sử dụng đất, một số vấn đề liên quan đến việc chuyển dịch tài sản là quyền sử dụng đất, tranh chấp hợp đồng có tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất...

Ông Tống Anh Hào – Nguyên Phó Chánh án TANDTC trực tiếp trao đổi, giải đáp, quán triệt các vấn đề có liên quan trong Hội nghị
Ông Tống Anh Hào – Nguyên Phó Chánh án TANDTC trực tiếp trao đổi, giải đáp, quán triệt các vấn đề có liên quan trong Hội nghị

Qua tập huấn, đội ngũ Thẩm phán, Hội thẩm, Thẩm tra viên, Thư ký TAND hai cấp tỉnh Bình Dương không chỉ được trang bị kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, mà còn được trao đổi kinh nghiệm trong quá trình xét xử các loại án, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trong quá trình cải cách tư pháp, hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc đối với TAND hai cấp tỉnh Bình Dương.

z4512183565463_a90f362e5227322cc369a20eeb0b0877(1).jpg
Hội nghị tập huấn đợt I/2023 tập trung xoay quanh “Một số vấn đề về dân sự và hành chính”

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo TAND tỉnh Bình Dương đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Hội thẩm nhân dân trong thời gian qua. Đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị tiếp tục nghiên cứu sâu hơn nữa những nội dung đã được trao đổi, thảo luận và giải đáp tại hội nghị để áp dụng đầy đủ, chính xác vào quá trình giải quyết, xét xử nhằm nâng cao chất lượng giải quyết các loại án, góp phần hoàn thành phương hướng, nhiệm vụ công tác của TAND hai cấp tỉnh Bình Dương.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đối với Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh Bình Dương đợt I/2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 13/7 và ngày 14/7/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO