Tòa án với công dân

TAND cấp cao tại TP.HCM họp giao ban kết hợp rút kinh nghiệm xét xử

Quang Trung 06/06/2023 - 21:54

Ngày 6/6, TAND cấp cao tại TP.HCM tổ chức hội nghị giao ban Thẩm phán thường lệ và rút kinh nghiệm công tác xét xử án hình sự và hành chính.

Tham dự cuộc họp có ông Trần Văn Châu, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM; các Phó Chánh án và toàn thể Thẩm phán, thẩm tra viên và thư ký của đơn vị.

Đây là buổi họp giao ban Thẩm phán kết hợp với rút kinh nghiệm sâu, rộng công tác xét xử đầu tiên được TAND cấp cao tại TP.HCM tổ chức.

Chánh án Trần Văn Châu cho biết, ban lãnh đạo đã thống nhất trong các cuộc họp giao ban thường lệ sẽ kết hợp rút kinh nghiệm sâu những vấn đề trong nhiệm vụ chuyên môn có vướng mắc trên tất cả các lĩnh vực dân sự, hình sự, kinh tế, hôn nhân và gia đình và lao động.

Cuộc họp đầu tiên này sẽ rút kinh nghiệm xét xử đối với án hình sự và hành chính. Các loại án khác sẽ sắp xếp tổ chức rút kinh nghiệm trong các buổi họp tới.

img_0467.jpg
Toàn thể Thẩm phán, Thẩm tra viên và Thư ký TAND cấp cao tại TP.HCM tham dự cuộc họp

Về nội dung trao đổi, rút kinh nghiệm chủ yếu là các quyết định giám đốc thẩm của TANDTC, các quyết định kháng nghị của TANDTC, VKSNDTC và một số văn bản kiến nghị.

Tại buổi họp, Phó Chánh án Quảng Đức Tuyên trao đổi và rút kinh nghiệm xét xử đối với án hình sự và Phó Chánh án Nguyễn Xuân Thiện rút kinh nghiệm xét xử án hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND cấp cao tại TP.HCM họp giao ban kết hợp rút kinh nghiệm xét xử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO