Tân Hoàng Minh bị hủy 9 đợt phát hành trái phiếu do che giấu, công bố thông tin sai sự thật

Lê Nam| 04/04/2022 20:21

BVCL - Do che giấu, công bố thông tin sai sự thật, 09 đợt phát hành trái phiếu huy động hơn 10.000 tỷ đồng của các Công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) hủy bỏ.

thu-thiem.jpeg
Khu đô thị Thủ Thiêm (ảnh minh hoạ)

Theo thông báo của UBCKNN, ba Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (Công ty Ngôi Sao Việt), Công ty cổ phần Cung điện Mùa Đông (Công ty Cung điện Mùa đông), Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil (Công ty Soleil) là các công ty chưa đại chúng, từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, đã thực hiện 09 đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng.

Căn cứ hồ sơ, tài liệu và đề nghị của cơ quan có thẩm quyền, ngày 3/4, UBCKNN đã ban hành Quyết định hủy bỏ 09 đợt chào bán trái phiếu của ba doanh nghiệp nêu trên do có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu riêng lẻ.

Theo Quyết định này, các tổ chức đăng ký, lưu ký trái phiếu có trách nhiệm dừng chuyển quyền sở hữu các trái phiếu của ba Công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh trong 09 đợt chào bán này.

Quyết định 181 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 03/04/2022, Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa Đông, Công ty Soleil có trách nhiệm phải thực hiện Quyết định. Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) có trách nhiệm công bố thông tin về việc hủy bỏ các đợt chào bán trái phiếu nêu trên.

Tân Hoàng Minh là một trong những tập đoàn lớn trong lĩnh vực bất động sản khu vực phía Nam, gần đây càng trở nên “nổi tiếng” khi thành viên của tập đoàn này là Công ty Viet Star trúng giá lô đất 3-12, diện tích 10.059,7m2 tại Thủ Thiêm với giá 24.500 tỷ. Tuy nhiên, sau đó doanh nghiệp này đã có văn bản xin bỏ cọc 588,5 tỉ đồng đã đóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Hoàng Minh bị hủy 9 đợt phát hành trái phiếu do che giấu, công bố thông tin sai sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO