Tạm dừng hoạt động lặn biển ở Hòn Mun từ ngày 27/6

Đinh Ngọc| 25/06/2022 14:54

BVCL - Các hoạt động du lịch lặn biển tại một số khu vực ở Hòn Mun, trong vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ bị tạm dừng từ ngày 27/6.

mh.jpg
Ảnh minh hoạ

Mới đây, ông Huỳnh Bình Thái, Trưởng Ban quản lý vịnh Nha Trang, cho biết từ ngày 27/6 sẽ chính thức tạm ngừng các hoạt động bơi, lặn biển ở một số khu vực trong vịnh Nha Trang, nhất là đảo Hòn Mun, cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định này được đưa ra sau khi có phản ánh việc suy giảm rạn san hô tại khu bảo tồn biển Hòn Mun, vịnh Nha Trang. Rạn san hô chết trắng, phủ kín hàng trăm m2. Hệ sinh thái biển xơ xác, tan hoang.

Trong thời gian tạm ngưng lặn biển, các đơn vị chuyên môn có liên quan sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng, xác định khu vực có hệ sinh thái bị tổn thương.

Theo ông Thái, việc tạm ngừng bơi, lặn biển áp dụng ở một số khu vực nhạy cảm tại Hòn Mun. Hoạt động du lịch vẫn diễn ra bình thường, du khách vẫn tham quan vịnh Nha Trang.

Hiện, đơn vị đã thông báo tới người dân, du khách, các công ty lữ hành, doanh nghiệp chuyên về du lịch để nắm thông tin và thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng hoạt động lặn biển ở Hòn Mun từ ngày 27/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO