Tại sao vùng kín của phụ nữ có mùi hôi? Làm thế nào để giảm bớt nó? Đừng xấu hổ khi biết

Tường San| 16/09/2022 15:33

Mỗi người đều có mùi cơ thể đặc biệt của riêng mình, thời xưa thường có mùi thơm cơ thể để thu hút bướm thì nay người ta sẽ dùng nhiều loại nước hoa khác nhau để tăng thêm phần quyến rũ. Và vùng kín của phụ nữ cũng có mùi hôi, đây là hiện tượng bình thường, bạn đừng quá lo lắng.

Đặc biệt khi phụ nữ đang hành kinh thì mùi hôi sẽ tăng lên một chút, lúc này chị em nên chú ý thay băng vệ sinh kịp thời và vệ sinh thật tốt để loại bỏ mùi hôi.

mùi hôi, vùng kín, sức khoẻ phụ nữ, phụ khoa

Vùng kín phụ nữ có mùi như thế nào?

Trong trường hợp bình thường, vùng kín của phụ nữ sẽ có mùi tanh thoang thoảng, thường ngày nếu vệ sinh sạch sẽ sẽ không có mùi này. Nhưng nếu không chú ý vệ sinh thì mùi sẽ nặng hơn, có những lúc bị người khác ngửi thấy rất xấu hổ, vì vậy hãy chú ý vệ sinh. Đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt bản thân có mùi tanh, máu kinh cũng tiết ra mùi tanh, xuất hiện mùi tanh kép, mùi hôi càng nặng hơn, chúng ta phải chú ý thay băng vệ sinh kịp thời và làm tốt công tác vệ sinh để tránh mùi hôi.

Tất nhiên, nếu vệ sinh xong mà không có kinh nguyệt thì chị em sẽ có mùi tanh, thậm chí có chút hôi tanh rất khó chịu, nếu xảy ra hiện tượng này thì có thể đã xảy ra vấn đề. Hơn nữa, các mùi xuất hiện là khác nhau, và các vấn đề xuất hiện cũng khác nhau. Bạn phải chú ý quan sát, phát hiện ra và giải quyết kịp thời.

So với nam giới, nữ giới dễ bị tổn thương hơn, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt, vi khuẩn rất dễ xảy ra và sẽ có mùi hôi tương đối nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới. Đồng thời, sẽ xuất hiện các hiện tượng ngứa ngáy và các hiện tượng khác, nhắc nhở bạn nên chú ý vệ sinh bản thân, tốt cho sức khỏe. Phụ nữ gặp phải tình trạng nặng mùi hơn, hãy làm những điều sau đây để loại bỏ mùi hôi.

mùi hôi, vùng kín, sức khoẻ phụ nữ, phụ khoa

Phụ nữ có mùi hôi phải làm sao?

Đầu tiên là chú ý đến việc vệ sinh, cần vệ sinh hàng ngày, kinh nguyệt cũng không ngoại lệ, tốt nhất nên vệ sinh nhiều lần sẽ tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, lau sau khi vệ sinh cũng giống như thứ tự lau nước tiểu và phân, từ trước ra sau, vi khuẩn được cách ly hiệu quả, tránh mùi hôi, bảo vệ sức khỏe phụ nữ.

Thứ hai là phải đảm bảo khô thoáng, vùng kín của phụ nữ tương đối đặc biệt, khi đi tiểu tiện cần phải lau, vừa đảm bảo khô thoáng lại tốt cho sức khỏe của phụ nữ. Khi lựa chọn quần áo bó sát, hãy chú ý đến chất liệu cotton tinh khiết, kết cấu thoáng, thân thiện với làn da và độ thoáng khí tốt hơn, có thể đảm bảo sự khô thoáng và thoáng khí cho phụ nữ, tự nhiên sẽ không có mùi hôi, đồng thời rất tốt cho sức khỏe.

mùi hôi, vùng kín, sức khoẻ phụ nữ, phụ khoa

Cuối cùng, chú ý đến chế độ ăn uống nhẹ nhàng, không nên ăn quá cay, mặn, ẩm ướt sẽ làm tăng thêm ẩm ướt, nóng nực cho bạn, đồng thời dẫn đến nặng mùi hơn, không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân mà còn gây bất lợi đến sức khỏe của bạn. Bạn nên chú ý nhiều hơn. Vì vậy, trong chế độ ăn uống thường ngày cần nhạt hơn và ăn nhiều thực phẩm có màu đỏ như chà là đỏ, đường nâu, đậu đỏ,… là những thực phẩm rất tốt cho phụ nữ, giúp ích khí, bổ huyết, có tác dụng tốt cho làn da.

Nói chung vùng kín của phụ nữ có một chút mùi, chú ý vệ sinh sạch sẽ cũng có thể tẩy sạch được, lúc bình thường sẽ không có mùi chứ đừng nói là lo người khác ngửi thấy. Ngoài ra, khi có mùi hôi nặng thêm, thậm chí có mùi hôi thì bạn nên chú ý hơn, đó là điều không tốt, có thể là cơ thể bạn có vấn đề, bạn nên chú ý hơn và đi kiểm tra. Đồng thời, cần điều chỉnh chế độ ăn uống kịp thời, ăn ít đồ cay, ăn nhạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao vùng kín của phụ nữ có mùi hôi? Làm thế nào để giảm bớt nó? Đừng xấu hổ khi biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO