Tại sao trong các gia đình quý tộc thời xưa, khi vợ chồng chủ nhân ngủ, sẽ có người hầu ngủ bên cạnh

Tường San| 15/08/2022 08:23

Thời cổ đại Trung Quốc, trong các gia đình quý tộc thời xưa, khi chủ nhân ngủ, sẽ có người hầu ngủ bên cạnh. Lý do là gì?

Thứ nhất, một thói quen được phát triển từ thời thơ ấu không thể thay đổi sau khi kết hôn

Vào thời cổ đại, trẻ em của các gia đình quý tộc được hầu gái và thái y phục vụ từ khi còn nhỏ. Ban đêm khi ngủ vẫn có hầu gái và thái y túc trực bên cạnh. Lâu dần, nó trở thành một thói quen, không thể ngủ nếu không có người hầu bên cạnh.

Ban đêm phải có người giúp việc bên cạnh để ngủ đã trở thành thói quen. Thói quen khó thay đổi, dù đã kết hôn thì bên cạnh cũng sẽ có người giúp việc ngủ. Phục vụ trà và nước.

hầu gái, chủ nhân, quý tộc

Thứ hai, cô gái ở chung phòng có trách nhiệm phục vụ cậu chủ và vợ cậu chủ khi ở chung phòng

Có ba, sáu, chín,... cấp bậc hầu gái vào thời cổ đại. Hầu gái cao cấp nhất là người giúp việc trong phòng. Người giúp việc trong phòng sống bên ngoài phòng của chủ, và cô ấy có ba công việc:

Đầu tiên là thay nữ chủ nhà và nam chủ ở chung một phòng.

Nếu người vợ đang có kinh hoặc đang mang thai thì không được ở cùng phòng với nam chủ nhà. Người giúp việc ở cùng phòng sẽ thay nữ chủ phòng và ở chung phòng với nam chủ nhà. Nếu không thể thỏa mãn dục vọng của nam chủ, anh ta sẽ vụng trộm bên ngoài hoặc đến những nơi nhà thổ để mua vui.

Thứ hai, khi nam nữ chủ ở cùng một phòng, các nữ hầu trong phòng sẽ ở bên cạnh chờ đợi.

Trong mắt người hiện đại, chuyện vợ chồng ở chung phòng là chuyện riêng, nhưng thời cổ đại thì không phải như vậy. Họ tin rằng đó là bản chất của con người để thực hiện các nghi lễ duy trì nòi giống. Bổn phận của con người là phải có con. Vì vậy, khi vợ chồng ở chung phòng, họ không ngại có người giúp việc bên cạnh.

Thứ ba, có trách nhiệm phục vụ vợ chồng cậu chủ.

Cô hầu gái sống trong phòng chủ giống như một người hầu cho chủ nhân hơn. Khi chủ nhân khát, cô ấy rót trà, khi chủ nhân muốn giải tỏa, hầu gái sẽ cầm tay đi tiểu. Buổi sáng thức dậy, mặc quần áo và gấp mền cho chủ nhân.

hầu gái, chủ nhân, quý tộc

Thời cổ đại, hầu gái có thể ở cùng phòng ban đêm hầu hạ nam chủ, có thể là người thế thân thỏa mãn cho nam chủ khi nữ chủ nhân không đáp ứng, nhưng đó cũng là một công việc có tính rủi ro cao. Khi phục vụ nam chủ nhà, nữ hầu gái không thể không ghen tị. Đừng để bà chủ nghĩ rằng bạn đã cướp người đàn ông của mình. Nếu không, nữ hầu gái sẽ đuổi khỏi phòng.

hầu gái, chủ nhân, quý tộc

Tóm lại, một thói quen sinh hoạt trong thời cổ đại là để một người giúp việc ở bên cạnh một cặp vợ chồng quý tộc khi họ đi ngủ vào ban đêm. Những người vợ và chủ nhân thời xưa đã quen với việc có những người hầu gái để hầu hạ vào ban đêm. Đồng thời, người giúp việc nhà có thể dành được trái tim của người chồng cho bà chủ, kẻo họ vụng trộm bên ngoài.

hầu gái, chủ nhân, quý tộc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao trong các gia đình quý tộc thời xưa, khi vợ chồng chủ nhân ngủ, sẽ có người hầu ngủ bên cạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO