Tại sao phụ nữ thường xuyên làm đẹp lại có làn da xấu nhất? Nhiều người làm sai 3 điều này, đặc biệt là điều đầu tiên

Hạ Tú| 08/11/2022 13:09

Nếu bạn muốn sở hữu làn da trắng sáng và mịn đẹp thì cần phải nhanh chóng tránh xa những sai lầm khi chăm sóc da dưới đây.

Sử dụng mỹ phẩm, kem dưỡng quá thường xuyên

làm đẹp đúng cách, làm đẹp, chăm sóc da đúng cách

Một số bạn gái khi mới chăm sóc da mặt, họ thường thoa mỹ phẩm, kem dưỡng vào buổi sáng và buổi tối, có vẻ như hiệu quả làm đẹp da lúc đầu thực sự tốt. Nhưng sau một thời gian dài thì làn da trẻ trung ban đầu của chị em sẽ dần dần chuyển biến xấu, rất dễ nổi mụn khi chuyển mùa hoặc khi ăn đồ cay nóng. Lý do là chị em sử dụng mỹ phẩm, kem dưỡng quá thường xuyên, dẫn tới lớp biểu bì của da bị phá hủy, lớp da lúc này quá mềm, nhạy cảm, không thể chịu được sương gió, rất dễ kích ứng.

Đặc biệt đối với da dầu thì việc sử dụng mỹ phẩm, kem dưỡng với tần suất cao là không phù hợp. Tần suất tốt nhất là bôi 2 ngày 1 lần, khi mới sử dụng nên dùng dưỡng ẩm thường xuyên, sau đó mới sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác.

Không thường xuyên làm sạch dụng cụ trang điểm

làm đẹp đúng cách, làm đẹp, chăm sóc da đúng cách

Chị em phụ nữ hiện đại vẫn thường sở hữu cho mình một bộ dụng cụ trang điểm như cọ, mút, bông,… Nếu không làm sạch những vật dụng này thường xuyên thì chúng sẽ tích tụ vi khuẩn từ bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết và cặn dư của sản phẩm trang điểm. Da tiếp xúc trực tiếp với những thứ không sạch sẽ này cũng hoàn toàn không tốt, có thể gây dị ứng và tổn hại nghiêm trọng. Ngoài việc chủ động giữ vệ sinh cho bộ dụng cụ trang điểm hàng ngày thì cứ 7-10 ngày, bạn nên tổng vệ sinh cho chúng bằng dầu tẩy trang hoặc xà phòng hay dầu gội đầu.

Không tẩy trang

làm đẹp đúng cách, làm đẹp, chăm sóc da đúng cách

Nhiều chị em nghĩ rằng tẩy trang chỉ dành cho những người trang điểm mà thôi, mình không trang điểm chỉ bôi kem thì cần gì phải tẩy trang. Đó là sai lầm khiến làn da của chị em dễ bị tích bụi bẩn. Vì tẩy trang là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình làm sạch da, tẩy trang giúp loại bỏ hết các lớp bã nhờn, bụi bẩn và cặn của mỹ phẩm.

Nếu bạn thường xuyên không tẩy trang khi đi ngủ thì những vấn đề như mụn, nhiễm khuẩn sẽ chất chồng lên da, tích tụ gây ảng hưởng xấu đến da.

Do đó, đây chính là sai lầm nghiêm trọng mà chúng ta nên tránh xa nếu không muốn sở hữu làn da kém duyên, thiếu ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao phụ nữ thường xuyên làm đẹp lại có làn da xấu nhất? Nhiều người làm sai 3 điều này, đặc biệt là điều đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO