Tại sao phi tần sau khi được hoàng thượng thị tẩm lại cần người dìu về cung?

Vian| 12/08/2022 07:58

Dù xem nhiều đến mấy, một số người vẫn nhầm lẫn về tư thế đi đứng của phi tần trong cung. Họ thậm chí không thể đi bộ một mình và phải cần đến sự giúp đỡ của thái giám và cung nữ.

Những năm gần đây, những bộ phim cung đấu nhà Thanh có thể nói là hot không tưởng, ai cũng đã từng xem qua. Tuy nhiên, dù xem nhiều đến mấy, một số người vẫn nhầm lẫn về tư thế đi đứng của phi tần trong cung. Họ thậm chí không thể đi bộ một mình và phải cần đến sự giúp đỡ của thái giám và cung nữ.

phi tần, hoàng thượng, thị tẩm, nhà Thanh

Tại sao phi tần sau khi được hoàng thượng thị tẩm lại cần người dìu về cung? (Ảnh minh họa)

Có người sẽ nghĩ, có phải vì được hưởng sự sủng ái của hoàng đế nên họ mới trở nên dễ bị tổn thương hơn không? Điều này chắc chắn không phải về thể chất, không giống như phụ nữ Hán, nhiều phụ nữ Mãn Châu thậm chí còn cưỡi ngựa và bắn tên như đàn ông trước khi nhập cung. Làm thế nào mà cơ thể và xương của họ yếu ớt được.

Một số người cho rằng, có lẽ họ thị tẩm quá lâu với hoàng đế vào ban đêm? Thực ra không phải vậy. Bởi vì không giống như các triều đại khác, để đảm bảo tính mạng cho hoàng đế, ngoại trừ hoàng hậu, bất kể phi tần ngủ nghỉ, cơ bản đều có quy định về thời gian nghiêm ngặt, sẽ được thái giám đưa về theo đúng thời gian đã định, đó là điều tuyệt đối.

phi tần, hoàng thượng, thị tẩm, nhà Thanh

(Ảnh minh họa)

Lý do đầu tiên được đưa ra là cần phải đàng hoàng. Chúng ta đều biết rằng khi ở ngoài cung, phong tục có phần thoải mái hơn. Sau đó, khi được học quy định của cung đình, tất cả các phi tần đều phải có tướng mạo của một người phụ nữ đoan trang, và có những quy tắc tương ứng về đi lại và ăn nói. Từ dáng đi của các phi tần, họ sẽ có được sủng ái ​​hơn.

Thứ hai, để lấy được lòng thương xót của hoàng đế dễ hơn. Nếu một người phụ nữ thể hiện sự nhút nhát trước mặt, có thể tưởng tượng điều này hấp dẫn như thế nào đối với hoàng đế. Cũng bởi vì hoàng đế thích vẻ ngoài yếu đuối của phụ nữ nên các phi tần cũng làm theo.

phi tần, hoàng thượng, thị tẩm, nhà Thanh

(Ảnh minh họa)

Thứ ba, đó cũng là một biểu hiện của bản sắc. Có thể thấy trong các bộ phim cung đấu, cung phi càng có cấp bậc cao thì càng có nhiều thái giám và cung nữ giúp đỡ họ. Những người phụ nữ này không có gì để làm trong cung, vì vậy họ phải chứng minh cho những người phụ nữ khác trong hậu cung biết địa vị của họ cao quý như thế nào bằng những cách này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao phi tần sau khi được hoàng thượng thị tẩm lại cần người dìu về cung?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO