Tại sao món gan heo chiên giòn của nhà hàng lại ngon? Hướng dẫn bạn 4 kỹ năng, mềm mịn không mùi tanh, thơm ngon bổ dưỡng

Vian| 12/11/2022 15:53

Gan lợn tuy là nội tạng nhưng giá trị dinh dưỡng rất cao, rất giàu protein, vitamin A, vitamin B, vitamin C, canxi, sắt, kẽm, selen và các nguyên tố khác, tất cả đều cần thiết cho cơ thể con người. Nó có thể bổ sung dinh dưỡng và có tác dụng dưỡng gan, cải thiện thị lực, dưỡng huyết.

Các cách làm gan heo phổ biến nhất là gan heo xào. Tuy nhiên, gan lợn là cơ quan giải độc của lợn, nó chứa nhiều độc tố hơn và có mùi tanh nồng, nhiều người xào không kỹ, ăn sẽ có mùi tanh nồng, không ngon chút nào.

Thực tế, việc xào gan lợn kém chất lượng liên quan nhiều đến việc xử lý gan lợn, có người xào trực tiếp chắc chắn sai lầm. Có người còn cho thêm chút muối để ướp rồi rán vàng nhưng cũng không khử được mùi tanh. Thực ra những phương pháp này đều không ngon, hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách xào gan heo đúng cách.

Gan heo xào cay

Chuẩn bị một miếng gan heo, 5 tép tỏi, 2 củ hành, 1 miếng gừng, rượu nấu ăn, muối, nước tương nhạt, nước tương đậm (nước cốt dừa), dầu hào, dầu ăn, tinh bột, bia.

1. Gan lợn là cơ quan giải độc, đồng thời cũng là cơ quan tạo máu nên chứa nhiều độc tố và nước trong máu hơn, vì vậy cần rửa sạch gan lợn trước. Làm thế nào để rửa gan heo? Nó không chỉ là xả trực tiếp với nước.

gan lợn, gan xào, dạy nấu ăn

Cắt gan heo thành từng lát mỏng, cho vào tô, đổ ít bia vào ngập mặt gan heo, dùng tay rửa sạch để trong 2 phút. Bia có tác dụng khử mùi rất tốt, chứa nhiều bọt khí có tác dụng rửa sạch chất độc và nước trong máu, nhờ đó gan rất sạch. Sau đó ngâm gan heo với bia trong 5 phút, rửa lại với bia, để ráo nước.

gan lợn, gan xào, dạy nấu ăn

2. Cho gan heo vào tô, đổ một thìa rượu trắng chất lượng cao vào, trộn đều và ướp trong 10 phút. Rượu nấu chứa cồn cao có tác dụng khử trùng, loại bỏ độc tố từ gan lợn, chất thơm của nó có thể khử mùi tanh, tăng hương vị.

gan lợn, gan xào, dạy nấu ăn

3. Sau 10 phút, cho lượng hành, gừng thái chỉ, muối, xì dầu nhạt, xì dầu đậm, dầu hào vào trộn đều bằng tay, sau đó cho một thìa tinh bột, lòng trắng trứng vào trộn đều tay, và cuối cùng đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào, đảo đều và ướp trong 20 phút.

gan lợn, gan xào, dạy nấu ăn

4. Xắt tép tỏi, cắt lát gừng, cắt ớt kê thành khoanh tròn, hành cắt khúc, ớt xanh cắt thành từng đoạn. Lấy chảo, đổ lượng dầu vừa phải, đun đến 40% cho nóng, đổ gan heo đã ướp, hành và gừng vào nồi, dùng xẻng chiên qua và xào khoảng nửa phút rồi vớt ra sau khi màu sắc thay đổi.

gan lợn, gan xào, dạy nấu ăn

5. Cho dầu nền vào nồi, cho hành gừng tỏi, hạt tiêu vào xào cho thơm, cho ớt xanh vào, nêm lượng muối thích hợp, xòa chín tới thì cho gan heo cắt lát vào, xào trong 30 giây.

gan lợn, gan xào, dạy nấu ăn

6. Cho nước vào tinh bột trộn đều thành tinh bột nước, đổ vào nồi cho đặc, nước súp đặc sệt lại là có thể dùng được, món gan heo xào cay thơm ngon đã sẵn sàng, hương vị đặc biệt mềm mịn.

gan lợn, gan xào, dạy nấu ăn

Tóm tắt các kỹ năng

Gan heo xào rất đơn giản nhưng muốn chiên được ngon thì phải lưu ý những điểm sau.

1. Không nên dùng nước để rửa gan lợn, hãy dùng rượu bia để rửa có thể khử độc tố và mùi tanh rất hiệu quả.

2. Khi ướp gan lợn nên cho ít lòng trắng trứng, tinh bột và dầu ăn để gan lợn đặc biệt mềm mịn, chiên giòn không bị khô dù chiên kiểu gì.

3. Khi xào gan heo, nên sử dụng nhiệt độ dầu thấp, khi nhiệt độ dầu tăng lên thì gan heo sẽ chín. Nếu bạn xào trong dầu cao ở nhiệt độ cao, gan heo rất dễ bị cứng.

4. Thời gian xào gan heo nên ngắn, và dừng sau khi biến màu, nếu không sẽ bị khô.

Gan heo xào đơn giản vậy thôi, chỉ cần nhớ 4 tuyệt chiêu này là đảm bảo món gan heo xào chín mềm, thơm ngon hơn cả nhà hàng. Nếu bạn thấy bài viết của tôi hay, hãy like, comment, repost, yêu thích và theo dõi. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết lần sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao món gan heo chiên giòn của nhà hàng lại ngon? Hướng dẫn bạn 4 kỹ năng, mềm mịn không mùi tanh, thơm ngon bổ dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO