Tại sao khi ngủ hay chảy nước dãi? Làm thế nào để khắc phục?

Hạ Tú| 24/11/2022 15:39

Bất kể tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, lối sống,... nhiều người bị chảy nước dãi 'đầm đìa' khi ngủ. Tại sao chúng ta lại chảy nước dãi khi ngủ, mặc dù miệng hoàn toàn ngậm lại và cách để khắc phục?

Tại sao lại bị chảy nước dãi khi ngủ?

Thông thường, cơ thể chúng ta sản xuất nước bọt mọi lúc. Bình thường tiết ra 1-2 lít nước bọt mỗi ngày khi chúng ta thức. Thực tế cơ thể sẽ tiết ra ít nước bọt hơn khi chúng ta ngủ.

Trong khi tỉnh táo, chúng ta có thể kiểm soát cơ thể mình. Lượng nước bọt trong miệng được kiểm soát bằng cách nuốt. Nhưng khi ngủ, cơ thể đi vào trạng thái nghỉ ngơi. Các cơ toàn thân và mặt sẽ được thư giãn. Miệng của bạn sẽ đột nhiên mở rộng. Do đó, nước bọt tích tụ trong miệng chảy ra. Khi đó, bạn không đủ tỉnh táo để nuốt vào bụng như bình thường.

ngủ chảy nước dãi, chảy dãi khi ngủ, sức khỏe

Tại sao khi ngủ chảy nước dãi? Đó có phải là một triệu chứng bất thường không?

Trong thực tế, ngủ và chảy nước dãi hoàn toàn không phải là một triệu chứng bất thường. Nó thường xảy ra khi chúng ta ngủ sâu, ngủ ngon, không cử động. Điều này thường xảy ra trong những ngày chúng ta đặc biệt mệt mỏi hoặc những người thích ngủ nghiêng.

ngủ chảy nước dãi, chảy dãi khi ngủ, sức khỏe

Nhưng cũng có thể có những nguyên nhân khác nữa, chẳng hạn như cảm lạnh bị nghẹt mũi. Và ngủ há miệng hoặc có vấn đề về hệ thần kinh hoặc yếu cơ có thể chảy nước dãi.

Cách giảm tình trạng này

Vì chảy nước dãi khi ngủ là bình thường và tự nhiên. Do đó, không có phương pháp điều trị cố định. Nhưng nó có thể làm giảm khả năng chảy nước bọt bằng cách nằm ngửa hoặc ngủ với đầu hơi cao để miệng của chúng ta được đóng lại trong khi ngủ.

ngủ chảy nước dãi, chảy dãi khi ngủ, sức khỏe

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao khi ngủ hay chảy nước dãi? Làm thế nào để khắc phục?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO