Tại sao các phi hành gia 'rút móng tay' trước khi lên bầu trời? Các chuyên gia hàng không vũ trụ nói sự thật!

Hạ Tú| 03/11/2022 18:37

Trên thực tế, các phi hành gia không làm điều này hiện tại, nhưng họ đã làm điều đó trong quá khứ.

Phi hành gia vừa quen thuộc vừa bí ẩn đối với người thường, quen thuộc là chúng ta có thể thường xuyên nhìn thấy các phi hành gia thực hiện nhiệm vụ trên bầu trời trên TV, và chúng ta thường có thể nhìn thấy họ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên phim ảnh, khó có thể biết được quá trình huấn luyện tình huống lúc thường, nên sẽ có một số tin đồn về phi hành gia, khiến khán giả khó phân biệt thật giả.

Trên thực tế, các phi hành gia không làm điều này hiện tại, nhưng họ đã làm điều đó trong quá khứ, vậy tại sao họ lại phải rút móng tay trước khi lên trời? Các chuyên gia hàng không vũ trụ nói sự thật!

Mỗi phi hành gia đều đã trải qua quá trình huấn luyện kỹ thuật và tâm lý nghiêm ngặt, xét cho cùng, bay vào vũ trụ không phải là chuyện tầm thường, nếu bạn rời trái đất trong không gian, bạn sẽ mất đi sinh mạng quý giá nếu không cẩn thận. Môi trường trong không gian rất khắc nghiệt, vì vậy trong không gian. Sau nhiều lớp tuyển chọn và huấn luyện, họ phải trải qua một loạt các bài kiểm tra và bài kiểm tra thể chất.

Một số cư dân mạng trên mạng cho rằng, do áp suất trong không gian khác với áp suất của trái đất nên móng tay của các phi hành gia sẽ không chịu được áp lực trong quá trình sinh trưởng, đồng thời máu cũng không thể ngừng hoạt động vì điều này, do đó tất cả các móng tay đều được loại bỏ.

móng tay, phi hành gia, vũ trụ

Có một câu nói khác rằng nếu móng tay mọc quá nhanh, những chiếc móng đã cắt sẽ dễ bay ra xung quanh, và chúng ta đều biết rằng các dụng cụ và thiết bị khác nhau trong tàu vũ trụ đều cần rất chính xác. Rơi vào các dụng cụ này có thể gây hư hỏng và gây ra hậu quả nghiêm trọng, vì vậy họ sẽ nhổ hết móng tay trước khi lên không trung.

móng tay, phi hành gia, vũ trụ

Về vấn đề này, các nhà khoa học đưa ra lý giải là để đảm bảo tính mạng và sức khỏe tối đa, các phi hành gia sẽ trải qua một loạt các bài kiểm tra áp suất không khí trước khi bay lên bầu trời, đây là môi trường mà họ có thể chịu đựng được.

Thứ hai, ngay cả khi móng tay rơi ra trực tiếp, chúng vẫn sẽ mọc lên, một số phi hành gia cần phải làm việc liên tục trong không gian hơn một năm, nếu họ cứ phải lo lắng rằng hoạt động của tàu vũ trụ sẽ bị ảnh hưởng bởi vấn đề móng tay thì sẽ ảnh hưởng đến công việc.

Hơn nữa, việc thám hiểm không gian rất nghiêm túc, không thể có sai sót ở nhiều chỗ, đồng thời cũng phải xem xét sự an toàn của các phi hành gia, bởi vì môi trường trong không gian rất khác so với trái đất, không chỉ có móng tay, mà còn tóc cũng mọc nhanh trong môi trường đó. Nếu móng tay mọc rất nhanh trong không gian, thì dưới áp lực của chân không, móng tay sẽ rơi ra và điều này cũng khiến các phi hành gia bị tổn thương rất nhiều.

Một số cư dân mạng có thể thắc mắc, tại sao không cắt bỏ móng tay?

Trên thực tế môi trường trong không gian và trái đất khác nhau, ở mức độ lớn, không thể xử lý những thứ rác rưởi không gian này, bởi vì những chiếc móng đã cắt có thể dễ dàng chuyển vào các dụng cụ quan trọng của viên vũ trụ, có thể khiến dụng cụ bị hỏng hóc. Đôi khi, một loạt tai nạn do móng tay gây ra sẽ là một sai lầm lớn. Vì vậy, điều đầu tiên cần làm là ngăn chặn sự phát triển quá nhanh, đó là lý do tại sao các phi hành gia cuối cùng cũng rút móng tay ra.

móng tay, phi hành gia, vũ trụ
Khi móng quá dài, thiết bị sẽ rất khó vận hành, nếu cắt móng trong tàu vũ trụ và các mảnh móng tay mắc vào thiết bị sẽ khiến toàn bộ tàu vũ trụ gặp tai nạn, trường hợp nghiêm trọng, nó thậm chí sẽ khiến tính mạng của các phi hành gia gặp nguy hiểm.

May mắn thay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các nhà du hành vũ trụ giờ đây đã có một cách xử lý móng tay mới, không còn bắt buộc phải cắt bỏ móng tay, cũng không quá khắt khe như yêu cầu ban đầu nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao các phi hành gia 'rút móng tay' trước khi lên bầu trời? Các chuyên gia hàng không vũ trụ nói sự thật!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO