Tại sao bạn nên ăn chậm?

Vian| 20/09/2022 16:11

Có một số lý do khiến chúng ta có xu hướng ăn quá nhanh, có thể dẫn đến tiêu hóa kém, cảm giác thỏa mãn với thức ăn thấp hơn và tăng cân.

Có thể mất 20 phút kể từ khi bạn bắt đầu ăn để não bộ báo hiệu rằng bạn đã ăn đủ và làm quá nhanh có thể khiến chúng ta bỏ qua chức năng này và hấp thụ quá nhiều calo.

Chúng tôi có một số mẹo giúp bạn ăn chậm lại và tận hưởng những lợi ích của nó.

Tại sao chúng ta ăn quá nhanh

Ăn vội vàng có thể liên quan đến một số điều:

Thế giới của chúng ta có xu hướng khiến chúng ta sống một cuộc sống luôn bận rộn, vội vàng hoặc mất tập trung, điều này thường khiến chúng ta ăn nhanh và không dành thời gian để nhai kỹ hoặc thưởng thức trọn vẹn bữa ăn của mình.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó có thể liên quan đến thứ tự sinh của chúng ta nếu chúng ta có anh chị em ruột, vì họ cho chúng ta biết rằng con đầu lòng có khả năng ăn nhanh hơn gấp đôi.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng việc dùng bữa với một nhóm người có thể dẫn đến việc ăn nhiều hơn, vì chúng ta sẽ khớp tốc độ và lượng thức ăn với cách những người khác ăn.

ăn chậm, nhai chậm, ăn uống

Ăn chậm ảnh hưởng đến cơ thể bạn như thế nào

Khi nhìn hoặc nghĩ về thức ăn, chúng ta sẽ bắt đầu tiết nhiều nước bọt hơn, giúp phân hủy thức ăn và làm ẩm miệng để nuốt tốt hơn. Sau đó, dạ dày của chúng ta sẽ sẵn sàng cho thức ăn bằng cách tạo ra nhiều axit hơn. Nếu chúng ta ăn quá nhanh, chúng ta sẽ không cho cơ thể thời gian để thực hiện các phản ứng hỗ trợ tiêu hóa này.

ăn chậm, nhai chậm, ăn uống

Ăn quá nhanh có thể gây đầy hơi và đầy hơi vì đương nhiên chúng ta sẽ nuốt nhiều không khí hơn.

Nó sẽ giúp bạn có những lựa chọn lành mạnh hơn và thậm chí giảm cân nếu đó là điều bạn muốn.

Nếu chúng ta đang vội vàng, chúng ta có nhiều khả năng chỉ lấy một thứ gì đó và không nghĩ xem nó có tốt cho sức khỏe hay không. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ăn chậm hơn sẽ khiến bạn tiêu thụ ít calo hơn nhưng cũng khiến bạn cảm thấy no hơn, trái ngược với ăn nhanh hơn, mặc dù dẫn đến lượng năng lượng cao hơn nhưng lại không khiến bạn cảm thấy no.

Làm thế nào để ăn chậm hơn?

Vào đầu mỗi bữa ăn, hãy nhắc nhở bản thân rằng bạn muốn ăn chậm.

ăn chậm, nhai chậm, ăn uống

Nếu bạn đang ăn trong một nhóm, hãy khớp tốc độ của người ăn chậm hơn và thong thả nhất.

Uống một chút gì đó trong bữa ăn của bạn. Nhấp một ngụm đồ uống của bạn sẽ khiến bạn tạm dừng trong khi ăn một cách tự nhiên.

Chuyển sang tay không thuận của bạn - nếu bạn thuận tay trái ăn bằng tay phải, nếu bạn thuận tay phải ăn bằng tay trái - vì nghiên cứu đã phát hiện ra rằng điều này sẽ khiến bạn ăn chậm hơn khoảng 30%.

Đặt đồ dùng của bạn xuống giữa mỗi lần ăn và dành một chút thời gian để hít thở.

Sử dụng các đĩa và đồ dùng khác nhau. Đĩa màu đỏ có thể khiến bạn ăn chậm hơn vì màu đỏ tự nhiên khiến chúng ta chậm lại. Bạn cũng có thể dùng đũa thay cho nĩa và dao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao bạn nên ăn chậm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO