An toàn giao thông

Sự hối hận muộn màng của nam thanh niên đâm chết Cảnh sát giao thông

Trang Trần 03/12/2023 18:36

Những giọt nước mắt lăn trên khuôn mặt người vợ trẻ cùng ánh mắt hồn nhiên của cô con gái nhỏ khiến bất kì ai tham dự tang lễ của Trung tá Trần Văn Vũ đều phải xót xa, đau lòng…

Người gây nên cái chết thương tâm của Trung tá Trần Văn Vũ là Hoàng Văn Trương (24 tuổi, ở Đại Từ, Thái Nguyên). Lẽ ra ở cái tuổi 24, Trương phải đủ nhận thức để biết hành vi không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, uống rượu bia vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông và đi trên đường cao tốc cấm xe gắn máy đều là hnahx hành vi bị cấm. Nhưng sai lại càng sai, Trương đã vi phạm còn không chấp hành hiệu lệnh khi bị lực lượng cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe. Đối tượng đã đâm xe vào Trung tá Trần Văn Vũ, cướp đi tính mạng của một cán bộ cảnh sát giao thông.

Sáng 7/8/2018, Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Văn Trương về tội danh “Giết người”.

Theo hồ sơ, khoảng 9h30 ngày 30/11/2017, Trương không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe nhưng vẫn điều khiển xe máy chở Trương Văn Đào (SN 1994, người cùng huyện) đi vào đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, theo hướng về Hà Nội.

Đến Km 66 thuộc xóm Nước Hai (xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên) thì tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông phát hiện ra tín hiệu dừng xe. Trương không chấp hành mà còn cho xe đâm thẳng vào Trung tá Trần Văn Vũ, khiến anh bị thương nặng.

a(14).jpg
Hiện trường vụ án

Sau vụ tai nạn, Trung tá Trần Văn Vũ được đồng nghiệp và người dân đưa đi cấp cứu, nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu. Do thương tích quá nặng, Trung tá Trần Văn Vũ đã hy sinh vào chiều cùng ngày.

Ngày 2/12/2018, CQĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương về tội "Chống người thi hành công vụ" đối với Hoàng Văn Trương. Tuy nhiên, sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan CSĐT đã quyết định thay đổi tội danh và khởi tố Trương về "Giết người".

Tại phiên tòa sơ thẩm, nhận thức được cái sai của mình, Hoàng Văn Trương chỉ biết lặng lẽ cúi đầu trả lời các câu hỏi của HĐXX một cách run rẩy, không dám nhìn về phía người nhà nạn nhân.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo gửi lời xin lỗi với gia đình bị hại, đồng thời cũng xin HĐXX cho hưởng sự khoan hồng của pháp luật để bản thân sớm ngày trở về.

Giá như bị cáo biết sai mà sửa sai đúng lúc thì đã không gây nên cái chết thương tâm cho Thượng tá Vũ. Thế nhưng sai lại càng sai, sự ân hận của bị cáo tại phiên tòa không thể trả lại cho gia đình bị hại người con, người chồng, người cha,… Dù biết mình đã sai nhưng Trương chẳng còn lý lẽ nào có thể được đưa ra để biện minh cho sự coi thường pháp luật và vô trách nhiệm của mình.

Sau khi xem xét các chứng cứ, tài liệu và quá trình tranh tụng công khai tại tòa, HĐXX TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt Hoàng Văn Trương tù chung thân về tội giết người. Đây là hình phạt thích đáng cho hành vi coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người mà bị cáo gây ra.

Ở trong trại giam, phía sau song sắt, Hoàng Văn Trương có hối hận cũng đã quá muộn màng. Bài học đắt giá mà Hoàng Văn Trương phải trả là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả mọi người. Hãy tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông để giảm đi những hậu quả đau lòng không đáng có.

Tên nhân vật đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự hối hận muộn màng của nam thanh niên đâm chết Cảnh sát giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO