Sơn La: Xã Chiềng Yên đính chính quy định người dân địa phương phải về ăn Tết trước 22 ngày

Thu Hường| 05/01/2022 16:42

BVCL - Sau 4 ngày ban hành quy định người dân địa phương phải về ăn Tết trước 22, ngày 4/1 Lãnh đạo xã Chiềng Yên (huyện Vân Hồ, Sơn La) đã ban hành văn bản đính chính về quy định này.

Theo đó, ngày 4/1, ông Hà Văn Phúc – Chủ tịch UBND xã Chiềng Yên ký ban hành công văn 01 đính chính việc yêu cầu người lao động đi làm việc ở xa về quê đón Tết phải chủ động về trước ngày 10/1/2022 (tức mùng 8 tháng Chạp).

Trước đó, ngày 30/12/2021, UBND xã Chiềng Yên ban hành công văn 74 về việc đôn đốc lao động đi làm ngoài tỉnh có nhu cầu trở về địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Do sơ xuất trong khâu thẩm định văn bản trước khi ký, Công văn 74 của UBND xã Chiềng Yên có nội dung chưa phù hợp với tình hình thực tế đã gây hoang mang cho nhiều doanh nghiệp sử dụng lao động ở địa phương lo lắng vì quy định trên sẽ khiến doanh nghiệp có thể phải ngừng hoạt động do thiếu công nhân.

Vì vậy, UBND xã Chiềng Yên đính chính nội dung như sau: "Chủ tịch UBND xã yêu cầu Ban quản lý các bản phối hợp với các hộ gia đình rà soát, thống kê, số lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, lao động tự do ngoài tỉnh có nhu cầu trở về địa phương đón Tết Nguyên đán.

Ban quản lý các bản thông báo cho các hộ gia đình có người thân đi lao động, đang làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, lao động tự do ngoài tỉnh có nhu cầu trở về địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chủ động thời gian và các điều kiện cần thiết để về đón Tết Nguyên đán cùng gia đình (với điều kiện phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế).

Các công dân khi trở về địa phương trực tiếp đến trạm y tế xã để khai báo y tế và thực hiện theo hướng dẫn của trạm y tế".

Công văn 01 cũng nêu rõ việc thay thế công văn số 74 trước đó của UBND xã Chiềng Yên ban hành ngày 30/12/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Xã Chiềng Yên đính chính quy định người dân địa phương phải về ăn Tết trước 22 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO