Sơn La chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Thu Trang | 24/02/2021 09:35

BVCL - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, mới đây tỉnh Sơn La đã cho tái khởi động các chốt trạm liên ngành nhằm kiểm soát chặt chẽ toàn bộ người và phương tiện ra, vào trên địa bàn tỉnh.

6.jpg
Công tác khai báo y tế được thực hiện nghiêm

Hiện tỉnh Sơn La đang duy trì hoạt động 51 điểm chốt phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực biên giới và 3 chốt trạm liên ngành tại các cửa ngõ trên trục quốc lộ. Đây là chốt kiểm soát liên ngành nằm trên Quốc lộ 6 đoạn qua xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ. Những ngày này lượng phương tiện và hành khách có nhu cầu đến khu du lịch quốc gia Mộc Châu và các địa phương khác ở Sơn La vẫn khá cao.Vì vậy, việc kiểm soát người và phương tiện ngay từ các cửa ngõ được triển khai quyết liệt.

2.jpg
Công tác khai báo y tế được thực hiện nghiêm

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Vân Hồ, Sơn La chia sẻ: “ Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn, chúng tôi đã kiểm soát tốt việc khai báo y tế, bà con đi từ đâu đến đâu, bà con có liên quan đến vùng dịch hay không, làm sao tất cả các trường hợp nghi ngờ, hoặc có liên quan đến vùng dịch sẽ được kiểm soát, từ đó đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả”.

5.jpg
Tại các chốt trạm liên ngành, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ 24/24h đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả

Tại các chốt trạm liên ngành gồm có lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Trung tâm y tế, Quân đội và Công an làm nhiệm vụ 24/24h với mỗi ca trực gồm 14 người. Theo quy định, mọi hành khách mọi hành khách qua điểm chốt đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, nếu phát hiện trường hợp nào không có giấy tờ tùy thân thì từ chối không cho vào địa bàn tỉnh. Đối với trường hợp có biểu hiện bất thường về sức khỏe sẽ ngay lập tức được đưa đi cách ly tập trung.

Anh Nguyễn Văn Linh, lái xe khách tuyến Sơn La – Hưng Yên chia sẻ: Khi đến các trạm kiểm dịch, chúng tôi đều mang giấy tờ, danh sách của hành khách xuống, và số điện thoại của hành khách cũng như các thứ thiết yếu cho các chốt kiểm dịch đầy đủ, không thiếu thứ gì, nhằm đảm bảo tốt nhất khâu kiểm soát dịch bệnh.”

Những ngày gần đây, bình quân các phương tiện di chuyển qua lại chốt trạm Vân Hồ khoảng 1.500 lượt/ngày. Hàng ngày, cán bộ, chiến sỹ tại chốt chia làm 3 ca trực và xoay vòng để có thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, có những lúc phương tiện lưu thông nhiều, nên lực lượng chức năng phải làm thêm giờ thì mới hoàn thành được nhiệm vụ.

10.jpg
Đại úy Phùng Công Minh, Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Sơn La

Đại úy Phùng Công Minh, Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Sơn La cho biết: “Anh em chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo tốt tình hình giao thông tại trạm và cố gắng kiểm soát trong thời gian nhanh nhất, để giúp các phương tiện di chuyển không phải đợi lâu. Khai báo y tế xong các phương tiện di chuyển nhanh để tránh tình trạng ùn tắc giao thông để vừa đảm bảo trật tự giao thông vừa phòng chống tốt dịch bệnh.”

Cùng với việc duy trì các chốt kiểm soát, sự vào cuộc đồng bộ của các đơn vị với phương châm “quyết liệt, chủ động, an toàn” đến nay trên địa bàn tỉnh Sơn La chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO