Số phận chìm nỗi của những đại gia sở hữu "lâu đài", biệt thự dát vàng

L.T (T/h)| 05/12/2020 07:05

BVCL - Để thể hiện sự giàu có, không ít đại gia đã đổ hàng chục, hàng trăm tỷ đồng để xây dựng những tòa nhà như lâu đài, biệt thự đồ sộ, nguy nga. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cuộc sống tốt đẹp sau đó.

Tuy nhiên, con đường công danh, sự nghiệp của những đại gia sống trong các dinh thự này cũng chìm, nổi khác nhau. Có người ăn nên làm ra, tiền đồ ngày càng rộng mở, nhưng cũng không ít người vướng vào vòng lao lý, bị bắt và ngồi tù.

Người "lên hương"

Mới đây, dư luận xôn xao về một tòa lâu dài đồ sộ nằm trên trục đường Nguyễn Tất Thành, TP. Việt Trì (Phú Thọ) của một đại gia xăng dầu ở Phú Thọ. 

Tòa lâu đài được cho là lớn nhất Việt Nam, với diện tích hơn 13.000 m2 sàn xây trên khu đất 3.500m2, gồm 8 tầng (5 tầng chính và 3 tầng chóp), có tổng mức đầu tư lên đến cả nghìn tỷ đồng. 

Chìm nổi số phận của những đại gia sở hữu lâu đài, biệt thự dát vàng - 1

Tòa lâu đài của đại gia xăng dầu Phú Thọ đang xây dựng. (Ảnh: Dân Việt)

Chủ của lâu đài là ông Lê Văn Tám, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Hải Linh. Công ty này hiện nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất cả nước, với hơn 60.000 nhân viên. Tòa lâu đài là trụ sở, văn phòng kinh doanh của Công ty TNHH Hải Linh. 

Ngoài 7 đơn vị thành viên đang hoạt động trong nước, Công ty Hải Linh còn có một Công ty thương mại hoạt động tại Singapore và nhiều dự án đang thực hiện.

Theo khảo sát của báo Nhà đầu tư, trong các công ty tư nhân kinh doanh xăng dầu, Công ty Hải Linh hiện đang dẫn đầu về mặt doanh thu, với 18.880 tỷ đồng. Không chỉ dẫn đầu về mặt doanh thu, Hải Linh cũng đứng đầu các công ty tư nhân về tổng giá trị tài sản, đạt 12.258 tỷ đồng tính đến ngày 31/12/2019.

Ba năm trước, một đoạn video của đài KBS (Hàn Quốc) đã giới thiệu về biệt thự dát vàng của vua hàng hiệu Việt Nam - Johnathan Hạnh Nguyễn khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi.

Biệt thự rộng khoảng 500m² nằm riêng biệt ở khu biệt thự cao cấp Thảo Điền. Đây là khu nhà giàu với vô số biệt thự đẳng cấp, xa hoa, trong đó có nhiều căn có diện tích rộng hàng nghìn m2, giá bán cả trăm tỷ đồng. Trong video, toàn bộ nội thất trong căn biệt thự được dát vàng từ trong ra ngoài.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam. Ông hiện là chủ tịch của Tập đoàn IPPG, tập đoàn kinh doanh bán lẻ hàng đầu Việt Nam, chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế phân phối trong nước. Sau 35 năm, IPPG đã phát triển với 17 công ty thành viên và 18 công ty liên doanh liên kết.

Johnathan Hạnh Nguyễn hiện đang sở hữu khối tài sản khủng hàng ngàn tỷ đồng cùng nhiều bất động sản xa hoa, du thuyền hạng sang và một dàn siêu xe của các thương hiệu đình đám như Rolls-Royce, Maybach...

Kẻ "xộ khám"

Nằm nổi bật ở Quốc lộ 51, đoạn qua thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), căn biệt thự dát vàng rộng 3.000 m2 của đại gia Thiện Soi cũng khiến nhiều người trầm trồ. Đặc biệt căn biệt thự này từng được dư luận xôn xao khi có thông tin được dát vàng từ trong ra ngoài.

Chìm nổi số phận của những đại gia sở hữu lâu đài, biệt thự dát vàng - 2

Căn biệt thự dát vàng của đại gia Thiện Soi vừa bị bắt (Ảnh: VTV)

Chủ nhân của căn biệt thự này là ông Lê Thái Thiện (còn gọi là Thiện Soi). Đại gia Thiện Soi nổi tiếng là "dân chơi", chuyên sưu tầm nhiều đồ cổ, hàng "độc", có giá trị.

Tuy nhiên, ngày 1/12 vừa qua, ông Thiện đã bị công an thị xã Phú Mỹ bắt tạm giam 2 tháng để điều tra về những tố cáo liên quan đến việc cho vay nặng lãi và chiếm đoạt tài sản. Cơ quan công an cũng mở rộng vụ án để xác minh, điều tra thêm về dấu hiệu rửa tiền đối với đại gia này.

Trước đó, một đại gia nổi tiếng giàu có và sở hữu nhiều tòa lâu đài đồ sộ ở Hải Phòng, Thái Bình, TPHCM là ông Ngô Văn Phát (còn gọi là Phát dầu) bị bắt cũng đã khiến dư luận rúng động. 

Vụ bắt giữ đã hé lộ khối tài sản đồ sộ của vị đại gia này. Trong đó, nổi bật là nơi ở chính của ông - tòa lâu đài hai mặt tiền, rộng 2.300m2, nằm trên đường Lê Hồng Phong (quận Hải An, TP Hải Phòng). 

Chìm nổi số phận của những đại gia sở hữu lâu đài, biệt thự dát vàng - 3

Tòa lâu đài của đại gia xăng dầu Hải Phòng (Ảnh: An Nhiên)

Ông Ngô Văn Phát là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại xăng dầu Phát - Petraco, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành. Ông bị khởi tố về hành vi "mua bán trái phép hóa đơn".

Một đại gia sở hữu dinh thự bề thế khác cũng vướng vào tù tội là ông Trầm Bê, chủ nhân của dinh thự nguy nga và bề thế lớn nhất Nam Bộ. Dinh thự của ông Trầm Bê có 5 chóp, tọa lạc trên một khu đất rộng 30ha, được thiết kế quý phái như một cung điện. Đồ đạc trong nhà đều rất sang trọng và đắt tiền. Trong khuôn viên biệt thự có rất nhiều cây cảnh có giá trị.

Tháng 8/2017, ông Trầm Bê bị khởi tố về hành vi "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". Tại phiên tòa xét xử ngày 30/7/2020, bị cáo Trầm Bê bị tuyên phạt mức án 3 năm tù về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Tổng hợp với bản án 4 năm tù về cố ý làm trái quy định gây thiệt hại 1.800 tỷ đồng trong đại án Phạm Công Danh giai đoạn 2, bị cáo Trầm Bê phải chấp hành 7 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số phận chìm nỗi của những đại gia sở hữu "lâu đài", biệt thự dát vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO