SEA Games 31: Ấn định thời điểm rước đuốc

Kỳ Duyên TH | 28/02/2022 18:30

BVCL - Sáng 28/2, tại Hà Nội, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông thuộc Ban Tổ chức SEA Games 31 tổ chức Hội nghị Truyền thông quốc tế SEA Games 31 lần thứ Nhất. Theo công bố trong Hội nghị, lễ rước đuốc SEA Games 31 sẽ đi qua 11 tỉnh, thành phố tổ chức các môn, trước khi đến điểm cuối là Hà Nội, nơi tổ chức lễ khai mạc.

Theo Ban tổ chức, SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12-23/5/2022. Đây là lần thứ 2 Việt Nam có vinh dự được làm chủ nhà của Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Do tình hình dịch COVID-19 còn nhiều phức tạp nên Hội nghị được tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của đại diện Đại sứ quán các nước trong khu vực, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Việt Nam và các quốc gia tham dự SEA Games 31 cũng như các cơ quan truyền thông quốc tế khác.

anh-chup-man-hinh-2022-02-28-luc-14.32.51.png
Buổi Hội nghị Truyền thông quốc tế SEA Games 31 lần thứ Nhất đã diễn ra tốt đẹp, hứa hẹn một mùa SEA Games an toàn, thành công và đáng nhớ. (Ảnh: Zingnews)

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn khẳng định quyết tâm của nước chủ nhà Việt Nam trong việc tổ chức tốt SEA Games 31. Sự kiện không chỉ mang ý nghĩa thể thao đơn thuần, SEA Games còn là sự kiện mang ý nghĩa giao lưu, quảng bá về văn hóa và du lịch giữa các quốc gia trong khu vực. Đặc biệt, đây là cơ hội tốt để bất kỳ quốc gia nào được trao quyền đăng cai được thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, sự mến khách và mong muốn đóng vào sự phát triển ASEAN.

Cũng tại hội nghị, bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó tổng cục trưởng Thể dục Thể thao - cho biết Lễ rước đuốc SEA Games 31 sẽ diễn ra 31 ngày trước khi Đại hội bắt đầu, nhằm tượng trưng cho kỳ Đại hội lần thứ 31. Theo đó, Lễ rước đuốc dự kiến bắt đầu ngày 11/4 tại Đền Hùng (Phú Thọ), đi qua các tỉnh, thành phố đăng cai, rồi về đến Hà Nội.

Bài hát chính thức của SEA Games 31 mang tên Let's Shine (Hãy tỏa sáng) và linh vật của Đại hội là Sao la, loài động vật quý hiếm chỉ có tại Việt Nam và một số quốc gia lân cận.

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12/5 đến 23/5, tại 12 tỉnh và thành phố gồm Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Ninh Bình, Nam Định, Phú Thọ, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Nam và Hải Dương. Đại hội tranh tài 40 môn thi với 526 nội dung, khoảng 10.000 vận động viên. Lễ khai mạc được tổ chức trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình tối 12/5.

Ban tổ chức SEA Games 31 cho biết sẽ không áp dụng lệnh cách ly đối với người tham dự Đại hội. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh và check-in khách sạn, họ phải đăng ký lộ trình di chuyển và chỉ được phép đi theo đúng lộ trình. Trong trường hợp có F0, mỗi khách sạn đều có phòng để cách ly và điều trị, còn môn thể thao đó vẫn diễn ra bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SEA Games 31: Ấn định thời điểm rước đuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO